xs
xsm
sm
md
lg

ทัพโปรสาวระดับโลกพร้อมชิงชัย ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เอมี หยาง แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 3 สมัย
สองพี่น้อง “โมรียา-เอรียา” จุฑานุกาล พร้อมด้วย “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำทัพก้านเหล็กสาวไทยลุยศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ประชันดาวดังของโลก ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี เปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ค.นี้

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ดวลเอเชียนสวิงรายการที่สองศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลา 72 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 6 - 9 พฤษภาคมนี้ มีนักกอล์ฟ 72 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 10 ราย ลงชิงชัยแบบไม่มีการตัดตัว และไม่เปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชม

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้เล่นแถวหน้าของโลกเปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์โดยมี เอมี หยาง แชมป์ 3 สมัยจากเกาหลีใต้, มินจี ลี โปรสาวมือ 10 ของโลกจากออสเตรเลีย, โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล เผยความพร้อมก่อนลงชิงชัยในวันพรุ่งนี้

โปรเม-เอรียา นักกอล์ฟสาวมืออันดับ 33 ของโลก กล่าววา “ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาแข่งรายการนี้ แต่ปีนี้จะแตกต่างจากทุกครั้งตรงที่จะไม่มีแฟนๆ มาเชียร์ที่สนาม การมาเล่นที่สยามคันทรีคลับทุกครั้งยอมรับว่าสนามยาก แต่เล่นได้สนุกมาก และท้าทาย ปีนี้อาจจะยากขึ้นเพราะแฟร์เวย์ค่อนข้างแฉะเนื่องจากมีฝนตก ปีนี้ต้องแข่งแบบไม่มีผู้ชมก็รู้สึกคิดถึงแฟนๆ เพราะไม่ได้เจอกันเป็นปีแล้ว ช่วงการระบาดของโควิดนี้เมต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น และรักษาระยะห่าง ส่วนเป้าหมายในปีนี้ก็อยากพัฒนาในทุกอย่าง หวังให้เกมดีขึ้น แต่ไม่อยากหวังถึงผลการแข่งขัน หรือสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น อยู่กับปัจจุบัน สำหรับแมทช์ฮอนด้าในสัปดาห์นี้ก็อยากออกไปเล่นมาก จิตใจพร้อมแล้วที่จะแข่งในวันพรุ่งนี้”

โปรโม-โมรียา รองแชมป์ปี 2018 มืออันดับ 40 ของโลก กล่าวว่า “รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้กลับมาเล่นที่นี่ โมผูกพันกับรายการนี้เพราะเล่นมาตั้งแต่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น เชื่อว่าทุกฝ่ายทำงานหนักเพื่อให้เกิดรายการนี้ขึ้นในปีนี้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ เป็นรายการที่โมและอีกหลายๆ คนชื่นชอบที่สุด และได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนๆ ทุกครั้ง รู้สึกมีพลังเมื่อลงแข่ง สัปดาห์ที่แล้วไปแข่งที่สิงคโปร์เหมือนกับได้วอร์มอัพตัวเอง คิดว่าคอนดิชันสนามไม่ต่างจากที่นี่ อากาศร้อน ซึ่งโมเล่นได้ดีแบบไม่มีความกังวลอะไร แต่หวังว่าสัปดาห์นี้จะพัตต์ได้ดีกว่าที่สิงคโปร์ สำหรับสนามสยามคันทรีคลับโอลด์คอร์สปีนี้กรีนนุ่มขึ้น และเหมือนว่าจะต้องตีให้ไกลขึ้นด้วย ส่วนตัวคิดว่าการเล่นในบ้านตัวเองไม่เป็นการได้เปรียบ เพราะโมเองก็ไม่ได้มาเมืองไทยพักหนึ่งแล้ว ทุกคนก็ต้องเริ่มต้นใหม่หมือนกัน ฝากถึงแฟนๆ ที่ปีนี้ไม่ได้เจอกัน อยากให้ทุกคนดูกอล์ฟที่บ้านอย่างปลอดภัยและสนุก และหวังว่าจะกลับมาเจอกันที่สนามอีกครั้งในปีหน้า”

ทางด้าน โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 12 ของโลก กล่าวว่า “รู้ดีใจมากที่ได้กลับมาที่นี่ เหมียวฉันได้เห็น ซูซานน์ เพตเตอร์สัน กับ ลอเรน่า โอชัว ชนะรายการนี้ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหมียว รายการนี้จึงมีคว่ามหมายกับเหมียวมาก ส่วนความพร้อมก็เหมือนกับทุกรายการ กอล์ฟมีขึ้นๆ ลงๆ คุณไม่ได้ตีทุกสัปดาห์ แต่คุณก็ไม่ได้ตีแย่ทุกสัปดาห์เช่นกัน สัปดาห์ที่แล้วเล่นที่สิงคโปร์รู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับมาเล่นที่เอเชีย สนุกกับการอยู่ใกล้ๆ คนเอเชียด้วยกัน และได้เตรียมพร้อมตัวเองสำหรับการเล่นในสภาพอากาศที่ร้อน สำหรับเป้าหมายในสัปดาห์นี้ก็รู้สึกกดดันนิดหน่อย ซึ่งเหมียวลงเล่นรายการนี้แต่ตอนเด็ก พอมองกลับไปก็ค่อนข้างแตกต่าง เพราะเล่นคนละเกม อยากออกไปเล่นให้สนุก อยากตีดีให้คนไทย และอยากเป็นแชมป์ให้คนไทย”

ขณะที่ เอมี หยาง มือ 45 ของโลก วัย 31 ปี จากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 3 สมัย กล่าวว่า “ฉันมีความทรงจำที่ดีหลายครั้งในการแข่งขันที่นี่ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาอีกครั้ง ฉันชอบมาประเทศไทยเพื่อมาเล่นแมชต์นี้ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์โปรด เพราะชอบสนาม รวมถึงบรรยากาศการเชียร์ของแฟนๆที่นี่ แม้ปีนี้จะไม่มีแฟนกอล์ฟเข้าชมเพราะสถานการณ์โควิด แต่มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้กลับมาได้ลงเล่นร่วมกับนักกอล์ฟชั้นนำของโล ทุกๆปีได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายและยังคงพยายามที่จะพัฒนาตัวเองและตั้งใจทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก สำหรับแผนการเล่นรายการนี้คือเกมยาว ทั้งการตี การแอพโพรชที่ได้ผล บวกกับการพัตต์ที่ดีจะช่วยได้เยอะ แม้ว่าการลุ้นแแชมป์สมัยที่ 4 เป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ฉันต้องการโฟกัสว่าสิ่งใดที่จำเป็นต้องทำกับการแข่งขันทั้ง 4 วัน”

สำหรับสัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟไทย 10 รายลงแข่งขัน ได้แก่ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ, โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแจน-วิชาณี มีชัย, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระฟาย, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล, โปรมายด์-กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล และโปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน

โดยการแข่งขันรอบแรก โปรเหมียว-ปภังกร จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ แดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี มืออันดับ 6 ของโลก และ คิม ฮโย จู ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งสามจะออกสตาร์ทที่หลุม 1 ในเวลา 09.48 น., โปรโม-โมรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ นาสะ นาตาโอกะ มือ 11 ของโลกจากญี่ปุ่น และ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ แชมป์ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ 2016 จากอังกฤษ เวลา 09.36 น. ส่วน โปรเม-เอรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ ลิเดีย โค มือ 8 โลก จากนิวซีแลนด์ และเอมี หยาง จากเกาหลีใต้ ในเวลา 10.00 น.

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล

โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล

โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ


กำลังโหลดความคิดเห็น