xs
xsm
sm
md
lg

"จัมปาศรี ยูไนเต็ด" แจงดราม่าตั้ง "พระมหาสมปอง" เป็นที่ปรึกษา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากที่สโมสร จัมปาศรี ยูไนเต็ด แต่งตั้ง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต (นครไธสง) มารับตำแหน่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ของสโมสร อย่างไรก็ตามเกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์อย่างหนักว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่สมควรหรือไม่

อย่างไรก็ตามล่าสุดสโมสร จัมปาศรี ยูไนเต็ด แห่งศึกอเมเจอร์ลีก 2021 ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวผ่านแฟนเพจของสโมสรว่าเป็นเรื่องของความบริสุทธิ์ใจที่ต้องการที่ปรึกษาเรื่องกีฬาเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาให้เป็นประเด็นทางโลกออนไลน์แต่อย่างใด

จากกรณีที่มีกระแสดราม่า พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต (นครไธสง) ได้ให้เกียรติ รับเป็น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ของสโมสรจัมปาศรี ยูไนเต็ด

ทางสโมสร จึงอยากจะชี้แจง​เป้าหมายและจุดประสงค์ ของการเชิญท่านพระมหาสมปองเป็นที่ปรึกษาของสโมสรว่า เพื่อเสริมความเป็นศิริมงคลแก่ทีม ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะนำเรื่องวัฒนธรรมอันดีงามของพุทธศาสนา มาช่วยในเรื่องของกีฬา เสริมสร้างทางด้านจิตใจของนักกีฬาให้มีจิตใจที่ดี รู้จักแพ้ ชนะ และให้อภัย

พระมหาสมปองท่านก็เป็นตัวอย่างที่ดี เพราะมีโอกาสติดตามท่านจากทางสื่อต่างๆ และได้นำสิ่งเหล่านั้นมาใช้ในการทำกีฬาฟุตบอล เป็นบุญของทีมมากที่ได้รู้จักท่านเป็นการส่วนตัว แล้วท่านก็ชอบในกีฬาฟุตบอลมาก โดยท่านรับเป็นที่ปรึกษาโดยไม่ต้องการอะไรตอบแทนเลยมีแต่ส่งเสริมสนับสนุน และให้คำปรึกษาที่ดีอย่างยิ่งต่อการพัฒนากีฬา คำแนะนำในที่นี้​ คือเรื่องจิตวิญญานและคุณธรรมต่อการเล่นกีฬา ทางสโมสรก็เห็นว่าเป็นศิริมงคลยิ่งนักที่ท่านเมตตากับทีมจัมปาศรี​ ยู​ไนเต็ด​ของเรา

เรื่องอื่นนอกจากที่กล่าวมา เราไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เป็นประเด็น แต่ก็กราบขอบพระคุณ​ แฟนกีฬาฟุตบอลที่ทุกท่านเป็นห่วง ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะทำให้ฟุตบอลโดยเฉพาะฟุตบอลท้องถิ่น ที่ไม่ได้มีงบประมาณมากมาย มีโอกาสได้พัฒนาฟุตบอลในระดับรากหญ้า อย่างไทยแลนอเมเจอลีค ทีมเล็กๆ มีแต่คนธรรมดา เป็นครูอาจารย์ที่อยากสานฝันให้เด็กๆ ไปสู่สิ่งที่เขาวาดฝันได้ในอนาคต



กำลังโหลดความคิดเห็น