xs
xsm
sm
md
lg

วิ่งธงไตรรงค์ถึงกำแพงเพชร คุมเข้มโควิด-19 ใช้มาร์แชลทำหน้าที่แทนนักวิ่ง ผ่าน 2,434 กม.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นักวิ่งเปลี่ยน แต่พลังใจยังเต็มเปี่ยม วิ่งผลัดธงชาติไทยที่กำแพงเพชร คุมเข้มโควิด-19 ตามมาตรการความปลอดภัยของจังหวัด ปรับใหม่ให้ทีมมาร์แชลทำหน้าที่ วิ่งธงส่งกำลังใจแทนพี่น้องคนไทย สุดท้ายภารกิจเดินหน้าต่อ พิชิตเป้าหมาย 50.4 กม. ได้สำเร็จ ทำให้ผ่านวันที่ 32 ของกิจกรรม "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" วิ่งแล้ว 2,434 กม.

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 28 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 32 ของการจัดกิจกรรม

เส้นทางการวิ่งในวันที่ 32 เป็นการวิ่งในจังหวัดกำแพงเพชร เริ่มต้นจากโรงเรียนชุมชนประชาสามัคคี ไปยังสนามกีฬากลางชากังราว ระยะทาง 50.4 กม. โดยการวิ่งในวันนี้มีการปรับเปลี่ยนให้ทีมมาร์แชลลงทำหน้าที่ช่วยวิ่งรับส่งธงชาติไทยแทนพี่น้องนักวิ่งชาวกำแพงเพชรที่สมัครร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของ จ.กำแพงเพชร

การวิ่งในวันที่ 32 ซึ่งเริ่มต้นที่ กม.2,384 ได้รับเกียรติจาก เมธี นาคบัณฑิตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนประชาสามัคคี ร่วมเชิญธงชาติไทยก่อนส่งต่อให้กับมาร์แชล เริ่มออกวิ่งในช่วงเช้า โดยตลอดทั้งวันทีมงานมาร์แชล 2 ชุด ทั้งของฝ่ายจัดกิจกรรมและของ จ.กำแเพงเพชร สับเปลี่ยนกันมารับส่งธงชาติไทย วิ่งผ่านสถานที่สำคัญๆในจ.กำแพงเพชร รวมถึงแม่น้ำปิง 1 ใน 4 ลำน้ำสายหลักของแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนไปถึงจุดหมายสนามกีฬาชากังราวในช่วงบ่ายได้สำเร็จ ทำให้ผ่านวันที่ 32 เก็บระยะทางเพิ่มได้อีก 50.4 กม. รวมสะสมสมระยะทางแล้ว 2,434 กม.

เมธี นาคบัณฑิตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนประชาสามัคคี เผยว่า ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกท่าน พี่น้องคนไทยทุกคนที่ร่วมส่งต่อนำธงชาติไทยเดินทางมาสู่จังหวัดกำแพงเพชร พวกเราชาวกำแพงเพชรยินดีต้อนรับ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนบรรลุวัตถุประสงค์ 4,606 กม. โดยกิจกรรมนี้ ตนมองว่าเป็นการสร้างและกระตุ้นการรับรู้ของแฟนกีฬาคนไทย ให้ออกมาร่วมกันเชียร์ สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในโอลิมปิก ซึ่งพวกเราชาวกำแพงเพชร ขออวยพรและเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จและได้เหรียญรางวัลติดมือกลับมาอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

ด้าน พนิดา เลาหสุขไพศาล หนึ่งในมาร์แชล ที่ร่วมทำหน้าที่แทนพี่น้องนักวิ่งชาวจังหวัดกำแพงเพชร เผยว่า สำหรับตนภูมิใจและประทับใจมากๆ ที่ได้ร่วมมาทำหน้าที่มาร์แชล วิ่งประกบกับนักวิ่งตั้งแต่วันแรกๆ ของกิจกรรม รู้สึกประทับใจเพราะได้รับกำลังใจจากพี่ๆน้องๆในทุกจังหวัดที่ขบวนธงชาติไทยเคลื่อนผ่าน ซึ่งสำหรับตนยังมองว่ากิจกรรมครั้งนี้ เป็นการส่งกำลังใจที่ใกล้ชิดกันมากๆ ระหว่างพี่น้องคนไทยกับนักกีฬาไทย โดยมีธงชาติไทยเป็นสื่อกลาง

"มาร์แชล ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมต่างก็เป็นนักวิ่งกันอยู่แล้ว ความยากของตรงนี้คือเราจะต้องดูแลพี่น้องคนไทยที่เข้ามาร่วมวิ่ง ซึ่งบางรายอาจไม่ใช่นักกีฬา ไม่ได้วิ่งประจำ หน้าที่ของเราก็คือต้องพยายามดูแลและช่วยเหลือเขาเวลาวิ่ง ส่วนบางจังหวัดที่ไม่อาจจัดกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยได้ ทีมมาร์แชลก็พร้อมจะทำหน้าที่ช่วยวิ่งธงส่งต่อกำลังใจไปถึงนักกีฬาแทนพี่น้องคนไทย"
อนึ่งเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทางผู้จัดงานและหน่วยงานราชการ ได้ขอยกเลิกนักวิ่งธงในวันที่ 29 เม.ย.ที่ จ.กำแพงเพชรและตาก รวมถึงวันที่ 29-30 เม.ย.ที่ จ.ตาก, วันที่ 30 เม.ย. - 2 พ.ค.ที่ จ.ลำปาง และ 5-6 พ.ค.64 ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ทีมงานจะปรับวิธีการโดยให้ทีมงานมาร์แชลออกมาทำหน้าที่วิ่งถือธง รวมถึงสลับกับใช้ขบวนรถประชาสัมพันธ์แห่ธงชาติไทยแทนพี่น้องคนไทยในพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิกแทน ทั้งนี้ทั้ง 2 วิธีการที่เลือกใช้ก็จะยึดตามความเหมาะสมและมาตรการของแต่ละจังหวัดที่ธงชาติไทยเคลื่อนผ่าน โดยพี่น้องคนไทยยังสามารถให้กำลังใจ ผ่านการไลฟ์สดของกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊ค "Road to Tokyo 2020" รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่ช่องทาง www.stadiumth.comเเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/
ด้านตัวแทนนักวิ่งที่พลาดร่วมกิจกรรมในพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิก จะยังคงได้รับเสื้อและเหรียญรางวัลได้เช่นเดิม โดยสามารถแจ้งข้อมูลชื่อและที่อยู่สำหรับจัดส่งเสื้อและเหรียญรางวัลได้โดย 1. แอด Line @nationflagrun (มี@), 2. แจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งกับแอดมินทาง Line@

ขณะที่เส้นทางการวิ่งในวันพฤหัสบดี ที่ 29 เม.ย.64 วันที่ 33 กำหนดวิ่งจากสนามกีฬาชากังราว จ.กำแพงเพชร ไปยัง สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ตาก ระยะทางรวม 71 กม. โดยในวันกล่าวทีมมาร์แชลจะร่วมทำหน้าที่วิ่งรับส่งธงชาติไทยเช่นเดิม
สำหรับท่านที่พลาดการร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เเละกิจกรรม FUN RUN สามารถร่วมกิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยมีเป้าหมายเพื่อ 1 ล้าน กม. โดยทุกๆ การวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่ระยะทางสะสม ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ 754,784 กม. ผู้ที่สนสนใจ สมัครได้ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล
กำลังโหลดความคิดเห็น