xs
xsm
sm
md
lg

"โต๊ะเล็กช้างศึก" ยื่นขอ "ศบค." กรณีพิเศษ เก็บตัวลุยเพลย์ออฟคว้าตั๋วฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ยื่นขออนุญาต ศบค. เพื่อเตรียมทีมฝึกซ้อม สำหรับเตะเพลย์ออฟ ลุ้นตั๋วไป ชิงแชมป์โลก “บิ๊กป๋อม” เล็งสร้างสนามฝึกซ้อมชั่วคราว ภายในโรงแรมที่พัก ที่จะใช้เป็นสถานที่เก็บตัว พร้อมให้นักเตะเข้ารับการฉีดวัคซีน ส่วนสนามที่จะใช้แข่งในบ้าน หลายแห่งกลายสภาพเป็นโรงพยาบาลสนาม อาจต้องไปหวดสนามกลางแท

หลังจากที่ เอเอฟซี มีการประกาศให้ 4 ชาติ คือ ไทย, เวียดนาม, อิรัก และ เลบานอน จะต้องมาเตะเพลย์ออฟ เพื่อเฟ้น 2 ทีมสุดท้ายของทวีปเอเชีย ไปลุยศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศ ลิทัวเนีย ซึ่งจะมีพิธีจับสลากประกบคู่ ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในเวลา 15.00 น. และ กำหนดแข่งขันแบบเหย้า-เยือน 2 นัด ในวันที่ 20 พ.ค. กับ 25 พ.ค.

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เผยว่า “สิ่งสำคัญเวลานี้ ก็คือ เรื่องของการฝึกซ้อม ของ ทีมชาติไทย ว่า เราจะบริหารจัดการอย่างไร เพราะยังไงจะต้องมีการเตรียมทีม เรื่องนี้ก็จะต้องปรึกษากับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วย เนื่องจากมีรายละเอียดพอสมควร อย่างแรก การฝึกซ้อมต้องมีการทำเรื่องขออนุญาตจาก ศบค. อย่างถูกต้อง และ ชี้แจงถึงความจำเป็นที่ทีมชาติจะต้องแข่งเพลย์ออฟ เพื่อลุ้นไป ชิงแชมป์โลก”

“ลำดับต่อมา คือ สถานที่ฝึกซ้อม อาจจะต้องใช้รูปแบบที่เรียกว่า บับเบิ้ล คือเป็นทั้งสถานที่เก็บตัว และ ฝึกซ้อมในที่เดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้นักเตะออกไปไหน หรือ ไปสัมผัสใครข้างนอก อาจจะเป็นโรงแรม แล้วเราก็จะเข้าไปสร้างสนามซ้อมชั่วคราว เรื่องนี้ก็จะคุยกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อีกที รวมทั้งตัวนักกีฬา สตาฟฟ์ เจ้าหน้าที่ จำเป็นจะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีน และ ทำการตรวจหาเชื้ออย่างละเอียด พร้อมทั้งต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัดด้วย”

“บิ๊กป๋อม” กล่าวถึงเรื่องสนาม ที่จะใช้แข่งขันในฐานะเจ้าบ้านด้วย ว่า “เรื่องนี้ก็สำคัญ และ มีรายละเอียดพอสมควร เพราะสนามหลัก ๆ ได้มีการเสนอสนาม บางกอก อารีนา กับ นิมิบุตร ไป แต่ปรากฏว่า ทั้ง 2 สนาม กลายเป็น โรงพยาบาลสนามไปแล้ว ขณะนี้ก็ประสานงานกับสนาม อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ก็อยู่ระหว่างการปรับปรุง อาจจะไม่ทันใช้งาน แต่ยังไงก็ขอดูผลการจับสลาก ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ก่อนว่าจะแข่งวันไหน เรื่องสนามยังไงเราก็ต้องบริการจัดการให้ทัน แต่ถ้าไม่มีจริง ๆ จะต้องไปเล่นสนามกลาง หรือไม่ก็เป็นอีกแนวทางที่คิดไว้ในแผน”


กำลังโหลดความคิดเห็น