xs
xsm
sm
md
lg

“กิรเดช” จับคู่ “อัตวาล” ลุยศึกทีม ซูริค คลาสสิค สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์
“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรชื่อดังของไทย จับคู่ อาร์จุน อัตวาล โปรจอมเก๋าจากอินเดีย ลุยศึกพีจีเอทัวร์ประเภททีม รายการ ซูริค คลาสสิค ออฟ นิว ออร์ลีนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แข่งขันระหว่างวันที่ 22- 25 เมษายนนี้ ที่สนามทีพีซี หลุยเซียนา ระยะ 7,425 หลา พาร์ 72 สหรัฐอเมริกา

รายการนี้มีนักกอล์ฟชั้นนำของโลกลงชิงชัย 160 คน แบ่งเป็น 80 ทีม นำโดยคู่ของ จอน ราห์ม กับ ไรอัน พาลเมอร์ แชมป์เมื่อปี 2019 จะลงป้องกันตำแหน่งหลังจากไม่มีการจัดการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว รวมถึงคู่ของ แมทธิว โวล์ฟ กับ คอลลิน โมริกาว่า, จัสติน โรส กับ เฮนดริก สเตนสัน, มาร์ค ลิชแมน กับ คาเมรอน สมิธ, โทนี ฟิเนา กับ คาเมรอน แชมป์ และ อิม ซุงแจ กับ อัน บยองฮัน โดยในรอบแรกและรอบ 3 จะแข่งแบบโฟร์บอล ส่วนรอบสองและรอบสุดท้ายจะแข่งแบบโฟร์ซัมส์

สำหรับ กิรเดช และ อัตวาล ต่างมีดีกรีเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งของเอเชียน ทัวร์ และคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มาแล้วทั้งคู่ โดยโปรอาร์ม นักกอล์ฟหนุ่มวัย 31 ปี เผยถึงการเลือกจับคู่อัตวาลเพื่อลงแข่งขันแบบทีมในสัปดาห์นี้ว่า “เหตุผลที่ผมเลือกอัตวาลเพราะเขาในผู้เล่นชาวเอเชียที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เขาคว้าแชมป์ทั้งในเอเชียน ทัวร์, ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และพีจีเอ ทัวร์ เขาเป็นคนนิสัยดีและเป็นคนคิดบวก ส่วนเกมของผมดีขึ้นเรื่อยๆ พอเราได้ซ้อมด้วยกันผมคิดว่าเราจะมีโอกาสทำผลงานได้ดี ผมรอคอยที่จะเล่นคู่กับเขา ผมขอแค่ให้มีใครสักคนเชื่อในตัวผมว่าจะเรียกฟอร์มคืนได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคืออาร์จุน ผมมั่นใจว่าเราจะช่วยกันเล่นได้ดีและเล่นได้อย่างสนุก และเชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของเราสองคน”

ทางด้าน อัตวาล โปรชาวอินเดียคนแรกที่คว้าแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ วัย 48 ปี กล่าวว่า “กิรเดชเป็นคนง่ายๆ สบายๆ เหมือนผม เรามีโอกาสเล่นกอล์ฟด้วยกันสองสามครั้ง และรู้สึกว่าเกมของเราคล้ายกัน ผมรู้ว่าเขามีปัญหาเล็กน้อยในช่วง 2-3 ที่ผ่านมา แต่คิดว่าเขาจะเรียกฟอร์มคืนกลับมาได้ แล้วแฟนๆ จะได้เห็นผลงานที่ดีของเราสองคน”

อาร์จุน อัตวาล โปรมือดีจากอินเดีย


กำลังโหลดความคิดเห็น