xs
xsm
sm
md
lg

"เว็ตโตรี" ไล่ทุบต้อนแต้ม "ฮอลแลนด์" ขาดลอย ศึก UFC Fight Night

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาร์วิน เว็ตโตรี นักสู้ชาวอิตาเลียน อาศัยความคล่องแคล่วและการอาวุธที่แม่นยำกว่า ต้อนเอาชนะคะแนน เควิน ฮอลแลนด์ คู่ต่อสู้ชาวอเมริกันได้แบบไม่ยากเย็น ในศึก UFC Fight Night: Vettori vs Holland วันเสาร์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

ศึกมวยกรงแรกประจำเดือนเมษายน ยังคงต่อสู้กันที่ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา โดยไฮไลท์อยู่ที่คู่เอกของรายการ พิกัดรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง "ดิ อิตาเลียนดรีม" มาร์วิน เว็ตโตรี นักสู้จากอิตาลีที่เก็บชัยมา 4 ไฟต์รวด ดวลกับ “เทรลเบลเซอร์" เควิน ฮอลแลนด์ ที่เพิ่งขึ้นสังเวียนไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

เริ่มยกแรกทั้งสองยังคงดูเชิงหาจังหวะเข้าทำ โดยช่วงกลางยก ฮอลแลนด์ เตะใส่กระจับของ เว็ตโตรี จนต้องหยุดการต่อสู้ชั่วคราว ก่อนกลับมาสู้กันใหม่ ซึ่ง เว็ตโตรี เป็นฝ่ายเดินรุกเข้าหาและออกอาวุธได้ดูดีกว่า ฮอลแลนด์ เล็กน้อย

หลังจบยกแรกเกมการต่อสู้เริ่มตกเป็นของ เว็ตโตรี ทั้งการเทคดาวน์ และการเข้าปล้ำแบบประชิดตัว จนทำให้ ฮอลแลนด์ แทบไม่ได้ออกอาวุธ ได้เพียงแต่ป้องกันตัวเท่านั้น ซึ่งนักสู้จากแดนมะกะโรนี สามารถคุมเกมได้แทบทั้งหมด แต่ไม่สามารถเผด็จศึกได้เท่านั้น ครบกำหนด 5 ยกกรรมการรวมคะแนนและชูมือให้ มาร์วิน เว็ตโตรี เอาชนะคะแนน เควิน ฮอลแลนด์ ไปได้อย่างเอกฉันท์ พร้อมกับทำสถิติชนะเป็นไฟต์ที่ 5 ติดต่อกัน

อีกหนึ่งการต่อสู้ที่น่าสนใจ เป็นการโชว์ฝีมือของ ดา-อึน จุง ซูเปอร์สตาร์จากแดกู เกาหลีใต้ ที่ คัมแบ็คกลับสู่สังเวียนอีกครั้งในรอบปีกว่า พบกับ วิลเลียม ไนท์ ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวต โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่า ยักษ์ใหญ่จากแดนโสมขาว ที่ได้เปรียบรูปร่างอาศัยวิชาเทควันโดจับ วิลเลียม เทคดาวน์ ได้หลายต่อหลายครั้ง ไล่อัด ไล่ต้อน เอาชนะคะแนนไปได้แบบขาดลอย และนับเป็นคว้าชัยชนะไฟต์ที่ 13 จาก 14 ไฟต์หลังสุด

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: Vettori vs Holland

คู่หลักในรายการ

คู่เอก - รุ่นมิดเดิลเวต
มาร์วิน เว็ตโตรี ชนะคะแนน เควิน ฮอลแลนด์

รองคู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
อาร์โนลด์ อัลเลน ชนะคะแนน โซดิค ยูซูฟฟ์

รุ่นมิดเดิลเวต
ยูเลียน มาร์เกวซ ชนะซับมิทชัน แซม อัลเวย์ ยกที่ 2

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
แม็คเคนซี เดิร์น ชนะซับมิทชัน นินา อันซารอฟฟ์ ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
ดาเนียล โรดริเกวซ ชนะคะแนน ไมค์ เพอร์รี

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เวต
โจ โซเลคสกี ชนะคะแนน จิม มิลเลอร์

รุ่นไลต์เวต
มาเตอุสซ์ แกมรอต ชนะ TKO สก็อตต์ โฮลท์ซมัน ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต
จอห์น มัคเดสซี ชนะคะแนน อิกนาซิโอ บาฮามอนเดส

รุ่นเฮฟวีเวต
ยาร์ยิส ดานโญ ชนะ TKO ยอร์แกร เด คาสโตร ยกที่ 1

รุ่นแบนตัมเวต
แจ็ค ชอเร ชนะคะแนน ฮันเตอร์ อาซูเร

รุ่นเฟเธอร์เวต
ลูอิส ซัลดานา ชนะคะแนน จอร์แดน กริฟฟิน
รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
ดา-อึน จุง ชนะคะแนน วิลเลียม ไนท์

รุ่นเวลเตอร์เวต
อิมปา คาซานกาเนย์ ชนะซับมิทชัน ซาชา พาลาตนิคอฟ

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT: Whittaker VS Gastelum โดยคู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ นักสู้ชาวออสเตรเลีย จะพบกับ เคลวิน กาสเตลัม คู่ต่อกรชาวอิตาเลียน ในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น