xs
xsm
sm
md
lg

"นิชิโนะ" มั่นใจ แข้งหน้าใหม่แข็งแกร่งทุกคน เตรียมเข้าแคมป์ในไทย ก่อนบินเก็บตัวยูเออี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อากิระ นิชิโนะ ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังออกมาประกาศรายชื่อ 47 นักเตะ "ช้างศึก" เข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในสามนัดสำคัญ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

"ผมต้องการให้นักฟุตบอลได้เห็นว่าพวกเขาได้รับการติดตาม วิเคราะห์ และพิจารณาโดยผม และทีมงานสต๊าฟฟ์ตลอดในผลงานในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก, เอฟเอ คัพ การเรียกตัวอุ่นเครื่องทีมชาติกับสโมสร และทีมออลสตาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเราจะมีการฝึกซ้อมและคัดเลือกจากแคมป์ในประเทศ ก่อนจะมีรายชื่ออีกครั้ง เพื่อเดินทางไปยูเออี" เฮดโค้ชช้างศึก เริ่มกล่าว

"มันคือการสร้างความเชื่อมั่น และเคารพซึ่งกันและกันระหว่างผมและตัวนักฟุตบอลเอง ว่าการรักษาร่างกาย ระเบียบวินัย การมีผลงานที่ดีในสนาม จะได้รับการเรียกตัวเข้ามาเพื่อทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทย"

"มีนักเตะหน้าใหม่หลายคนที่ผมเชื่อมั่นว่าจะเข้ามาเติมความแข็งแกร่ง เพราะทุกคนมีความพร้อมและมีความสามารถ หากได้มีการทบทวนแทคติกและมีเวลาฝึกซ้อมที่เหมาะสม"

"ครั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า เอเอฟซี ได้วางโปรแกรมแข่งขัน 3 นัดต่อเนื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งจะทำให้สามารถเรียกนักฟุตบอลได้ตามระเบียบของฟีฟ่า และผมเองเชื่อว่าทุกชาติในทวีปเอเชียจะนำทัพนักฟุตบอลที่ดีที่สุดเข้าสู่การแข่งขัน รวมถึงทีมชาติไทยเองก็เช่นเดียวกัน"

"เราต้องมีการวางแผนอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้การเดินทางไปประเทศยูเออีครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เราจำเป็นที่จะต้องมีขนาดทีมและนักกีฬาที่เหมาะสม เพื่อรองรับโปรแกรมการแข่งขันและให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกลับมา ต้องขอความร่วมมือ และขอขอบคุณทุกสโมสรอีกครั้ง ขอกำลังใจแฟนบอลชาวไทย สำหรับการแข่งขันสำคัญครั้งนี้" อากิระ นิชิโนะ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ กำหนดการเรียกนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าแคมป์จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้
กลุ่มแรก นักกีฬา ที่ไม่ได้ลงทำการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2020 จะเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่กรมวิทยาศาสตร์ การแพทย์ ในวันที่ 30 เมษายน และเข้าแคมป์ก่อนในวันที่ 3 พฤษภาคม

ส่วน กลุ่มที่สอง นักกีฬาที่มาจาก 4 สโมสรที่ลงแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2020 ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 7 พฤษภาคม และเข้าแคมป์ในวันที่ 10 พฤษภาคม

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยูเออี ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย
- ยูเออี พบ มาเลเซีย

วันที่ 7 มิถุนายน 2564
- อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม
- ทีมชาติไทย พบ ยูเออี

วันที่ 11 มิถุนายน 2564
- อินโดนีเซีย พบ ยูเออี
- มาเลเซีย พบ เวียดนาม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564
- เวียดนาม พบ ยูเออี
- มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น