xs
xsm
sm
md
lg

คุณปู่วัย 83 ฟิตปั๋ง วิ่งผลัดธงชาติไทยที่นครศรีฯ ฝ่าสายฝน ผ่าน 11 วัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก วันที่ 11 ที่ จ. นครศรีธรรมราช คึกคักสุดขีด “วิสูตร วิโนทัย” คุณปู่อายุ 83 ปี แต่ยังฟิตปั๋ง กลายเป็นนักวิ่งอายุมากสุดอันดับ 2 ที่ร่วมวิ่งธงชาติไทย เป็นรองเเค่คุณปู่ จำนงค์ เขม้นเขตการณ์ ยอดลมกรดวัย 85 ที่ร่วมวิ่งในวันเเรก จบวันที่ 11 วิ่งรวมอีก 67.7 กม. ทำให้วิ่งสะสมระยะทางเเล้ว 897 กม.

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด นครศรีธรรมราช นำทีมนักวิ่งออกสตาร์ทในวันที่ 11 ของกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนชาวไทยที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมออกมาวิ่งธงชาติไทยกันคนละ 1 กม. เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย ซึ่งจัดขึ้นจัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว


การวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 11 เริ่มต้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าไปยังเส้นชัยที่สำนักงานเทศบาลตำบลหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 67.6 กม. โดยนาย ไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เกียรติอัญเชิญธงชาติไทย พร้อมนำคณะผู้บริหารจากหลากหลายภาคส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกวิ่งธงชาติไทยเป็นคนเเรก

ทั้งนี้ในการวิ่งธงชาติไทยตลอดเส้นทาง 67.6 กม.ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นไปอย่างคึกคัก เเม้จะเป็นอีกหนึ่งวันที่มีสายฝนกระหน่ำลงมา เเต่ไม่ก็เป็นปัญหากับนักวิ่งเเต่อย่างใด ที่สำคัญในวันที่ 11 ยังมีนักวิ่งวัยเก๋าสุดฟิตที่ชื่นชอบการวิ่ง อาทิ ประเสริฐ พงศ์จันทรเสถียร อายุ 68 ข้าราชการบำนาญ, ภุชงค์ จันทรมณี อายุ 70 ปี ข้าราชการบำนาญ เเละ วิสูตร วิโนทัย เจ้าของธุรกิจส่วนตัว วัย 83 ปี ซึ่งถือว่าเป็นนักวิ่งอายุมากที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียงเเค่ คุณปู่จำนงค์ เขม้นเขตการณ์ คุณปู่ยอดลมกรดวัย 85 ที่ร่วมวิ่งธงชาติไทยตั้งเเต่วันเเรก ออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทยส่งต่อกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยด้วย

วิสูตร วิโนทัย คุณปู่วัย 83 ปี รองประธานชมรมวิ่งเมืองนคร เเละสมาคมกีฬากรีฑาผู้สูงอายุจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดใจว่า สำหรับผู้สูงอายุอย่างตน ถือเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับเลือกให้ร่วมวิ่งถือธงชาติไทย ซึ่งตนก็ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคน ให้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เเละขอให้คว้าได้ถึง 5 เหรียญทองในโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งตนก็อยากเชิญชวนคนสูงวัย อายุ 80 ขึ้นไปมาหันดูเเลตัวเอง ด้วยการออกกำลังกายกันเยอะๆด้วย


ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า กิจกรรมวิ่งธงชาติไทยครั้งนี้ถือเป็นการระลึกถึงความผูกพันธ์ของมนุษยชาติที่ได้เริ่มจัดกีฬาโอลิมปิก ถือเป็นกิจกรรมที่รวมจิตใจ รวมความรัก ความสามัคคีของพี่น้องคนไทย ผ่านกีฬาเเละการออกกำลังกาย ก็เชื่อว่าจะเป็นการนำมาซึ่งสุขภาพร่างกายที่ดีเเละเเข็งเเรงของทุกคนต่อไป

"ผมมองว่ากิจกรรมนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์เรื่องกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่มนุษยชาติที่ทุกประเทศทั่วโลกต่างรอคอย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความตื่นตัวให้กับพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชได้ใส่ใจดูเเลสุขภาพของตัวเอง เเละเป็นการเเสดงออกถึงเเรงเชียร์เเรงสนับสนุนของพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่มีต่อนักกีฬาไทยที่จะเดินทางไปเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์เเละพาราลิมปิกเกมส์ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย"


สำหรับกิจกรรม "วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" วันที่ 11 เหล่าพี่น้องนักวิ่งเมืองนครศรีธรรมราช ช่วยกันวิ่งเก็บระยะทางเพิ่ม 67.6 กม. จนถึงเส้นชัย พร้อมนำธงไตรรงค์มาปักพักไว้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้สำเร็จ ทำให้ผ่าน 11 วันของกิจกรรม วิ่งสะสมระยะทางเเล้วทั้งสิ้น 897 กม. โดยในวันพฤหัสบดี ที่ 8 เม.ย.64 วันที่ 12 ของการกิจกรรมวิ่งผลัดธงชาติไทย จะออกสตาร์ทจากสำนักงานเทศบาลตำบลหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ไปยังโรงเรียนวัดบ่อเเดง จ.สงขลา ระยะทางรวม 75.1 กม.

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รับชมการไลฟ์สด พร้อมร่วมคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้กับอาสาสมัครนักวิ่งพี่น้องคนไทยเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค "Road to Tokyo 2020" ตลอดทั้งวัน รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่ www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/
กำลังโหลดความคิดเห็น