xs
xsm
sm
md
lg

เรื่องมันเก่าแล้ว “คล็อปป์” เมินคิดบัญชี “รีล มาดริด” รอบชิงฯ ปี 2018

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เมินสะสางหนี้แค้น รีล มาดริด หลังปราชัยรอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2017-18 ก่อนโคจรมาพบกันรอบ 8 ทีมสุดท้าย เลก 1 คืนวันอังคารที่ 6 เมษายน

ทั้งคู่กลับมาฟาดแข้งกันครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเกิดเหตุการณ์ดราม่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บาดเจ็บหัวไหล่จังหวะถูก เซร์คิโอ รามอส เหนี่ยวล้มลง ทำให้ “หงส์แดง” พ่ายไป 1-3 ที่เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน

อย่างไรก็ตาม บิ๊กบอสชาวเยอรมัน เผยว่า ลูกทีมถูกเตรียมตัวมาเพื่อดวลรับมือคู่ต่อสู้ที่เน้นเกมรุกอย่าง “ราชันชุดขาว” และลืมความผิดหวังราว 3 ปีก่อน เรียบร้อยแล้ว

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “แรงกระตุ้นของผมถึงขีดสุด เราจะพบ รีล มาดริด ในแชมเปียนส์ ลีก เพื่อเข้ารอบต่อไป มันไม่ใช่เพราะเหตุการณ์ปี 2018”

“แต่พอเราเห็นผลประกบคู่ และผมเห็นว่า เราจะพบ รีล มาดริด ครั้งแรกนับจากครั้งนั้น แน่นอนผมยังจำได้ วันนั้นผมยังบอกเลยว่า หากใครสักคนถามผมราว 1 สัปดาห์หลังจบเกมว่า ผมจะเชิญ เซร์คิโอ รามอส ร่วมปาร์ตี้วันเกิดหรือไม่ ผมคงตอบว่าไม่”

“ผมไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นคืนนั้น มันเป็นคืนที่น่าประหลาด แต่มันก็ผ่านมานานแล้ว ผมไม่สามารถดึงความรู้สึกตอนนั้น หรืออะไรก็ตามกลับมาได้ ดังนั้นผมจะไม่พยายาม”

ทั้งนี้ คล็อปป์ วัย 53 ปี เผยเกี่ยวกับแท็กติกรับมือ ทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน “ความจริง ทีมของเราถูกสร้างมาเพื่อเกมแบบนี้ เรากำลังเผชิญหน้ากับทีมที่เล่นบอลคอนโทรล ซึ่งมันน่าจะเข้าทาง รวมถึงวิธีตั้งรับของเรา นั่นคือสาเหตุที่เรามีโอกาส”
กำลังโหลดความคิดเห็น