xs
xsm
sm
md
lg

“พิมพ์นิภา-จารวี” พร้อมชิงชัยศึก ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พิมพ์นิภา ปานทอง
"พิมพ์" พิมพ์นิภา ปานทอง และ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ สองนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวของไทย พร้อมลงชิงชัยศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-3 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นกอล์ฟหญิงรายการแรกที่แข่งขัน ณ สนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ

ศึก ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2019 แต่ปี 2020 ต้องยกเลิกจัดเนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 และปีนี้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง โดยเป็นการประชันฝีมือของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำจากทั่วโลกเข้ามาแข่งขันรวม 82 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม ซึ่งในสองรอบแรก (พุธ-พฤหัสบดี) จะแข่งขันที่แชมเปียนส์ รีทรีท กอล์ฟ คลับ และจะตัดตัวท็อป 30 เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในวันเสาร์ ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสนามเดียวกับ เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปีของกอล์ฟชาย รายการนี้มีสองนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันคือ พิมพ์นิภา ปานทอง ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลน่า และ จารวี บุญจันทร์ จากมหาวิทยาลัยดุ๊ค ในสหรัฐอเมริกา

พิมพ์-พิมพ์นิภา ปานทอง วัย 23 ปี จากนครสวรรค์ อดีตทีมชาติไทยมืออันดับ 79 ของโลก ซึ่งจะลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่สอง เผยว่า “รายการนี้จัดเป็นรายการใหญ่รายการหนึ่งของนักกีฬาสมัครเล่นหญิง พิมพ์รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมแข่งขันอีกครั้ง หลังจากครั้งแรกก็ประทับใจจากการได้เล่นที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ อยากจะผ่านเข้าไปเล่นอีกในปีนี้ และตอนนี้เตรียมซ้อมเต็มที่ทั้งลูกสั้นและลูกเดินทาง รวมถึงพัตต์ ซึ่งพิมพ์ได้สถานที่ฝึกซ้อมคือมหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลน่าที่ค่อนข้างดีมาก จะทำให้เต็มที่และดีที่สุด”

ทางด้าน ว่าน-จารวี บุญจันทร์ วัย 21 ปี ซึ่งกำลังเรียนปีสุดท้ายของมหาวิทยาลัยดุ๊ค กล่าวว่า "พร้อมเต็มที่กับการแข่งขันครั้งนี้หลังจากที่ได้กลับมาจากเมืองไทยเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน และได้ลงแข่งขันให้มหาวิทยาลัย 2 รายการ ถือว่าผลงานอยู่ในระดับที่ดี มาถึงสนามเมื่อวันอาทิตย์พร้อมกับได้ซ้อมชิพ พัตต์ ไดรฟ์ แล้วก็พอใจ และจะทำให้ดีที่สุด ตั้งเป้าเอาไว้เข้าไปเล่นในวันสุดท้ายที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ให้ได้"

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นฝีมือดีจากทั่วโลกลงชิงชัยมากมาย นำโดย โรส จาง นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน, ลินน์ กรันท์ มือสองของโลกจากสวีเดน, มายา สตาร์ค มือ 6 ของโลกจากสวีดน, ฮั่ว อวี้-เฉียง มือ 7 ของโลกจากจีนไทเป และ เบอาตริซ วัลลิน มือ 10 ของโลกจากสวีเดน

จารวี บุญจันทร์


กำลังโหลดความคิดเห็น