xs
xsm
sm
md
lg

“แหลม” เซ็งเลย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เซ็งไปตามๆ กันสำหรับแฟนๆ ของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ขึ้นแท่นรองแชมป์โลกเบอร์ 1 ของ WBC มาปีเศษ พร้อมกับคำรับรองจากเมาริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC ว่านักชกไทยจะได้เป็นผู้ท้าชิง “ไฟต์บังคับ” พบกับผู้ชนะระหว่าง “พ่อไก่แจ้” ฮวน เอสตราด้า กับ “ช็อกโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ แน่นอน แต่พอทั้งคู่พบกันและสาวหมัดใส่กันอุตลุดตลอด 12 ยก ก่อนที่คะแนนจะออกฝั่งเอสตราด้าแบบค้านสายตานิดๆ แถมมีกรรมการท่านหนึ่งให้นักชกเม็กซิกันชนะขาดถึง 117-111 แบบงงทั้งโลก ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องว่าคู่นี้น่าจะมี “ภาค 3” ล้างตากันอีกรอบ

ทาง WBC เห็นช่องทันที เดินหน้าประกาศเปิดรายการศึกสี่เส้า “ซูเปอร์ฟลาย ทัวร์นาเม้นท์” ทันที โดยดัน ฮวน เอสตราด้า ขึ้นเป็นแชมป์ “แฟรนไชส์” คือแชมป์ประจำสถาบัน ไม่ตกอยู่ใต้ข้อบังคับเรื่อง “ไฟต์บังคับ” และประกาศศึก “ภาค 3” ของเอสตราด้า กับกอนซาเลซ แล้วก็หันมาลูบหลัง “เจ้าแหลม” ของเราหน่อยๆ บอกว่า เนื่องจากเอสตราด้ากลายเป็นแชมป์ “แฟรนไชส์” ไปแล้ว ตำแหน่งแชมป์โลก “ปกติ” ของ WBC ก็ถือว่าว่างลง ดังนั้นจะจัดให้ศรีสะเกษพบกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส เป็นการชิงเข็มขัดโลกซูเปอร์ฟลายเวทของ WBC ที่ว่าง ประมาณว่า “ฉันก็ทำตามสัญญาให้เธอได้ชิงแชมป์โลกตามที่รับปากไว้แล้วนะ” แต่การทวงเข็มขัดจากคนแย่งเราไป กับการชิงแชมป์ว่าง ศักดิ์ศรีมันก็ต่างกัน

งานนี้ WBC อ้าปากปุ๊บ คนทั้งโลกเห็นลิ้นไก่ทันที เพราะทำแบบนี้ WBC ฟันเงินสะดือปลิ้นแน่นอน ค่า “แซงก์ชั่น ฟี” ในการจัดศึก “เอสตราด้า-กอนซาเลซ” ต้องสูงขึ้นตามศักดิ์ศรีของเอสตราด้าที่สูงขึ้นแน่นอน ส่วนศึก “ศรีสะเกษ-คูเอดราส” ก็ได้ฟันแซงก์ชั่น ฟี ในอัตราศึกชิงแชมป์โลก แถมยังประกาศว่าผู้ชนะของสองคู่นี้ จะต้องมาเจอกันเพื่อหาแชมป์โลก “หนึ่งเดียว” ในรุ่นนี้ของ WBC ทั้งๆ ที่ก็พี่เป็นคนเปิดแชมป์โลกตำแหน่งที่ 2 ขึ้นมาเอง รอฟันเงินแซงก์ชั่น ฟี อีกรอบ ไม่รวยตอนนี้ก็ไม่รู้จะไปรวยตอนไหน

เอาจริงสำหรับแฟนมวย ก็ไม่เสียหายอะไรมาก เพราะต้องยอมรับว่าศึก “เอสตราด้า-กอนซาเลซ” ซดกันมันส์จริงๆ ใครๆ ก็อยากดูภาค 3 ส่วนนักชกไทย “เจ้าแหลม” กับคูเอดราส ก็ถือเป็นมวยแม่เหล็ก อย่างที่ว่าได้รับการยอมรับอยู่ใน “สี่ยอดมวยโลกรุ่นใหม่” เรียกว่า WBC เห็นโอกาสจับสี่คนนี้มาซดกันอีกรอบ หลังจากที่โปรโมเตอร์ ทอม เลิฟเฟลอร์ เป็นคนปั้นรายการนี้ขึ้นมาเมื่อ 3-4 ปีก่อน สร้างชื่อให้กับนักมวยทั้ง 4 รายนี้ให้โลกรู้จัก มาตอนนี้ WBC ดึงทอม เลิฟเฟลอร์ มาสานต่อปั้นทัวร์นาเม้นท์นี้อีกรอบ ก็น่าจะดุเดือดตื่นเต้นสมใจแฟนมวย

สำหรับนักชกไทย “แหลม ศรีสะเกษ” นั้น ก็ต้องยอมรับว่าเสียโอกาสไปหน่อย เพราะอายุก็มากขึ้นทุกวัน แต่ก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ “ล้างตา” กับคาร์ลอส คูเอดราส เพราะ “เจ้าแหลม” ไปแพ้คะแนนแบบเทคนิคในการเจอกันเมื่อปี 2014 ไฟต์นั้นยกต้นๆ ศรีสะเกษระวังมากไม่ค่อยออกอาวุธจนคะแนนตามหลัง แต่พอยก 6 ยก 7 กำลังไล่ตุ๊ยท้องคูเอดราสสนุกจนทำท่าจะไม่รอดแล้ว ทั้งคู่ศีรษะชนกันเกิดแผลแตกจนคูเอดราสชกต่อไม่ได้ต้องดูคะแนน ซึ่งตอนนั้นนักชกไทยตามอยู่ เสียเข็มขัดแชมป์โลกไป มาเจอกันคราวนี้ก็เป็นโอกาสที่จะได้ล้างแค้นซะที ก็หวังว่าจะมีไฟเตรียมตัวให้เต็มที่ ล้างแค้นให้สิ้นสงสัยแล้วไปซดกับผู้ชนะระหว่าง “เอสตราด้า-กอนซาเลซ” ให้สมศักดิ์ศรี แฟนๆ รอเชียร์แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น