xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมโปรสตรีฯ ประกาศจัดแมทช์ทั้งปีรวมกว่า 30 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย เปิดตัวคณะกรรมการพร้อมประกาศจัดแข่งปีละ 10 รายการ และชาลเลนจ์ ทัวร์ อีก 8 รายการ รวมเงินรางวัลปีแรกกว่า 30 ล้านบาท ประเดิมแมทช์พิเศษรายการแรก “ฟีนิกซ์ เลดีส์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.ชลบุรี เปิดฉากดวลรอบแรก 26 มี.ค.นี้

จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย นำทีมคณะกรรมการสมาคมฯ เปิดตัวและแถลงนโยบายการดำเนินงานจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีพร้อมคะแนนสะสมโลกในอนาคต เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสตรีไทย เผยว่า “เรามีแผนจัดการแข่งขันกอล์ฟให้ได้ตามมาตรฐานที่ ออฟฟิศเชียล เวิลด์ แรงกิ้ง กำหนด คือปีละ 10 รายการ อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ใช้ชื่อว่า ไทยวีเมนส์ทัวร์ โรดทู เวิลด์ แรงกิ้ง มีเงินรางวัลตามจำนวนที่กำหนดไว้ในมาตรฐานโลก คือรายการละ 75,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจะจัดให้มีการแข่งขันชาลเลนจ์ ทัวร์ อย่างน้อยอีก 8 รายการๆ ละ 8 แสนบาท เพื่อพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ และส่งเสริมสนับสนุนให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้ก้าวขึ้นเป็นมืออาชีพต่อไป โดยจะมีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาทต่อปี”

สำหรับการแข่งขันแมทช์พิเศษเปิดตัวสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีไทยประเดิมด้วยรายการ “ฟีนิกซ์ เลดีส์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ (โอเชียนคอร์ส และเมาน์เทนคอร์ส) ระยะ 6,328 หลา พาร์ 72 จ.ชลบุรี โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งประเภทอาชีพและสมัครเล่นรวมไม่เกิน 144 คน แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 110,000 บาท

จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น