xs
xsm
sm
md
lg

15 ปีแห่งความฝัน "มิค" ตื่นเต้นซิ่ง F1 เรซแรกในชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มิค ชูมัคเกอร์ นักแข่งรถสูตรหนึ่งดาวรุ่งชาวเยอรมัน เผยกำลังตื่นเต้นสุดขีดหลังเตรียมนับถอยหลังลงแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน สนามแรกในชีวิตที่รอคอย สุดสัปดาห์นี้

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก จะเปิดฉากซีซั่น 2021 กับรายการ บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 28 มีนาคม โดยหนึ่งในไฮไลท์คือการลงสนามขับอาชีพครั้งแรกของ มิค ทายาทของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย

มิค เปิดตัวเป็นรุกกี้หน้าใหม่ ขับขี่ให้กับทีมฮาสส์ ทีมเล็กที่อยู่ในความดูแลของ เฟอร์รารี โดยก่อนลงแข่งช่วงสุดสัปดาห์ ลูกชายคนโตของตระกูล "ชูมัคเกอร์" บอกตื่นเต้นอย่างมากกับฝันที่กำลังจะเป็นจริง

หนุ่มน้อยวัย 22 ปี เผยว่า "ผมฝันที่จะเป็นหนึ่งใน 20 นักแข่ง ฟอร์มูล่า วัน มาตลอด 15 ปี ตั้งแต่ผมยังเด็ก และมันจะเป็นจริงแล้ว"

"สิ่งที่ผมคาดหวังกับตัวเองก็คือทำผลงานให้ดีที่สุด และพัฒนาตัวอย่างต่อเนื่องในฐานะนักแข่งรถ ส่วนหมายเลข 47 ที่ผมเลือกนั้น มาจากเลข 4 กับ 7 ซึ่งเป็นเลขที่ผมชื่นชอบ"

"อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้ทุกคนลดความคาดหวังลงไปสักหน่อย เราไม่ได้มุ่งหวังจะเป็นผู้ชนะ แม้ว่าผมจะอยากทำให้ได้ก็ตาม"

ส่วน สเตฟาโน่ โดเมนิเคลี ซีอีโอของ F1 และเพื่อนสนิทของ ชูมัคเกอร์ บอกว่า "มันเยี่ยมมากที่ได้เห็น มิค ในฟอร์มูล่า วัน เขาสมควรได้รับการผลักดัน เขามีการพัฒนาและประสบความสำเร็จในทุกอย่าง นี่แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามาขับ ฟอร์มูล่า วัน ด้วยความสามารถคัวเอง ไม่ใช่เพราะนามสกุล"


กำลังโหลดความคิดเห็น