xs
xsm
sm
md
lg

"นิชิโนะ" ขอ "ส.บอล" เก็บตัวที่ยูเออีล่วงหน้า ยืนยันมีอุ่นแข้งก่อนลุยคัดบอลโลกแน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" ที่จะมีโปรแกรมลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในอีก 3 นัดที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะพบกับ อินโดนีเซีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมาเลเซีย ซึ่งจะใช้สังเวียนสนามกลางที่ประเทศยูเออีในการแข่งขันช่วงเดือนมิถุนายน 2564

"เราจะมีการเรียกนักเตะมาเก็บตัวในช่วงที่ลีกปิดฤดูกาลไปแล้ว ถือเป็นความยากในอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ละสโมสรก็คงมีโปรแกรมให้นักฟุตบอลได้พักที่มาก-น้อย ไม่เท่ากัน ตรงนี้เองจะต้องขอพิจารณากันอีกครั้งหนึ่งว่านักเตะคนใดได้พักแค่ไหน และจะกลับมาซ้อมกับสโมสรในช่วงเวลาไหน ซึ่งจะมีการวางแผนระหว่างนักเตะกับทีมชาติ" นิชิโนะ เริ่มกล่าว

"เสียดายที่การคัดบอลโลกในโปรแกรมที่เหลือเราพลาดโอกาสการได้เล่นในบ้านไปถึง 2 นัด ไม่มีโอกาสได้แฟนบอลชาวไทยได้เห็นอย่างใกล้ชิด ถือว่ามีผลกระทบพอสมควรในการแข่งขันของเรา ตอนนี้ทีมชาติของเรามีนักเตะให้ได้เลือกใช้มากพอสมควร ตรงนี้จะต้องพิจารณากันอีกครั้งว่าใครจะเหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ตอนนี้"

"เราอาจจะแบ่งการเก็บตัวเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือนักเตะที่่แข่งขันในลีกเสร็จสิ้นแล้วและไม่มีภารกิจบอลถ้วยกับสโมสร ส่วนอีกกลุ่มจะเป็นนักเตะที่ต้องช่วยต้นสังกัดลงเล่นในบอลถ้วย"

"ตอนนี้พูดคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เราอาจจะต้องขอเดินทางไปเก็บตัวที่ยูเออีล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์เพื่อจะไปเตะอุ่นเครื่องที่นั่นเสียก่อน เป็นไปได้ก็อยากจะได้ระดับทีมชาติที่จะมาอุ่นเครื่องกับเรา แต่ถ้าหลายสิ่งไม่อำนวย ก็อาจจะเป็นการอุ่นเครื่องกับสโมสรของทีมในยูเออี เราได้มีการยื่นข้อเสนอไปแล้ว 2-3 ชาติ แต่ก็ต้องดูในข้อกำหนดหลายๆสิ่ง บางชาติก็อาจติดขัดในการเข้าประเทศยูเออีจากสถานการณ์โควิด-19 รวมไปถึงบางชาติเขาก็มีลงเล่นในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เช่นกัน"

"โอกาสในการเข้ารอบของทีมชาติไทยจริงๆตอนนี้ต้องถือว่าเราเสียเปรียบพอสมควร แต่โอกาสเข้ารอบของเรายังมีอยู่ เป้าหมายแรกคือการเก็บชัยชนะเหนืออินโดนีเซียในเกมแรก เพื่อต่อยอดในการลุ้นนัดต่อไปกับยูเออี และมาเลเซีย" หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น