xs
xsm
sm
md
lg

แม้บุกเจ๊า "OHL-กวินทร์" ยังได้ลุ้นโควต้าบอลยุโรป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โอเอช ลูเวิน ลงสนามในเกมจูปิแลร์ โปรลีก นัดที่ 31 ของฤดูกาลบุกไป เสมอกับ เควี มิเชเลน ที่เอเอฟ เอเอส สตาดิโอน 2-2 ยังรักษาโอกาสในการลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟ 1 (แชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ) โดยยังมีคะแนนตามหลัง เควี ออสเทนเด้ อันดับ 4 อยู่ 4 คะแนน ขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 3 นัด

เกมนี้ มาร์ค บรีส์ ส่งดาวรุ่ง วัย 18 ปีจากทีมสำรอง แมนเดล่า เกอิต้า ลงประเดิมสนามให้กับทีมเป็นนัดแรก ส่วนในเกมรุก ยังคงมี โธมัส อองรี,ซาเวียร์ แมร์ซิเอร์,มูซ่า ทามารี และ คามาล โซวาฮ์ ประจำการเหมือนเดิม ขณะที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย ก็มีชื่อเป็นตัวสำรอง

โดยเจ้าบ้าน เควี มิเชเลน มาได้ประตูนำก่อน จาก อาสเตอร์ ฟรังค์ ก่อนที่ แคสเปอร์ เดอ นอร์ แบ็กจอมลุยจะขึ้นมาวอลเล่ย์ประตูสุดสวยให้ทีมตีเสมอ 1-1 และเป็นประตูแรกของ เดอ นอร์ กับทีมด้วย

ครึ่งหลัง ลูเวิน มาได้ประตูนำ เป็น 2-1 ในนาทีที่ 70 จาก ซีเบ้ สไครจ์เวอร์ส ตัวสำรอง แต่ต้องมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่ เดอร์ริค ชิมังก้า ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ เฟอร์ดี้ ไดรจ์ฟ สังหารจุดโทษไม่พลาด เจ้าบ้านตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 80 และจบเกมด้วยการแบ่งแต้มกันไป

ส่งผลให้ โอเอช ลูเวิน มี 45 คะแนนจาก 31 นัดอยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง มีคะแนนตามหลัง ออสเทนเด้ อันดับ 4 อันดับสุดท้ายที่จะได้เล่น เพลย์ออฟ 1 อยู่ 5 คะแนน และมีคะแนน นำ เกนท์ อันดับ 9 ซึ่งเป็นอันดับที่จะหลุดจากการได้โควต้าเล่นเพลย์ออฟ 2 อยู่ 2 คะแนน


กำลังโหลดความคิดเห็น