xs
xsm
sm
md
lg

"โซลชา" คุย "ป็อกบา" ทีเด็ดท้ายซีซัน หวัง "แรชฟอร์ด" อาการไม่สาหัส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พอล ป็อกบา
โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุยโว พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ยังมีอีกหลายสิ่งให้ติดตาม หลังยิงประตูชัยเอาชนะ เอซี มิลาน 1-0 ศึกยูฟา ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 2 วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม

"รอสโซเนรี" ถือไพ่เหนือกว่า ด้วยประตูตีเสมอ 1-1 ของ ซิมง เคียร์ สัปดาห์ที่แล้ว ตามกฎ อเวย์ โกล และ ยูไนเต็ด เจาะลำบากช่วงครึ่งแรก ที่ซาน ซิโร

บิีกบอสชาวนอร์เวย์ เลือกส่ง ป็อกบา ลงเล่นแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้า ช่วงพักครึ่ง หลังหายหน้าไปนานราว 40 วัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บต้นขา และสร้างความแตกต่างทันที

กองกลางค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (3.56 พันล้านบาท) สวมบทฮีโร่ หลอกยิงเสาแรกอย่างเยือกเย็น หลังอยู่บนสนามเพียง 3 นาที ทำให้ "ปิศาจแดง" เอาชนะด้วยสกอร์รวม 2-1

อดีตเทรนเนอร์ โมลด์ กล่าว "เมื่อคุณชนะเกมเยือนบนสนามอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ และทีมระดับนี้ คุณย่อมพอใจมาก เราเริ่มต้นได้ดีสัก 15-20 นาทีแรก ผมคิดว่าเราดูเหมือนทีมที่น่ากลัว"

"จากนั้นเราเริ่มเร่งช่วงครึ่งทางของครึ่งแรกจนเสียบอลง่ายๆ เราย้ำ 2-3 จุดช่วงพักครึ่ง และครึ่งหลังเราเล่นดีขึ้นเยอะมาก"

"พอล ดูเหมือนเขาจะหายไปประมาณ 6 สัปดาห์ เขาซ้อมหนักแต่เมื่อคุณเล่นฟุตบอล มันแตกต่างและคุณเห็นได้ทันทีว่าเขาต้องการลงสนาม เขาคงจะเล่นมากกว่า 45 นาที ไม่ไหว เขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ"

"นั่นเป็นแรงกระตุ้นอย่างมหาศาลของเรา ช่วงท้ายซีซัน เพราะเด็กๆ ทำหน้าที่ได้อย่างน่าทึ่งมาตลอดระยะเวลาที่ไม่มีเขา (ป็อกบา) แต่เรารู้จักคุณภาพของเขาดี"

"มาร์คัส มีอาการเจ็บแปลบเล็กน้อย เราไม่อาจแบกรับความเสี่ยง แต่หวังเป็นอย่างยิ่้งอาการของเขาจะไม่รุนแรง" โซลชา วัย 48 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น