xs
xsm
sm
md
lg

"คู ยองโฮ" ตัวเตะพลังโสม!! หดหู่เหตุกราดยิง 8 ศพ วอนหยุดชังคนเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คู ยองโฮ ตัวเตะชาวเกาหลี
คู ยองโฮ ตัวเตะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ รณรงค์ยุติอาชญากรรมจากความเกลียดชังต่อทุกเผ่าพันธุ์ หลังเกิดเหตุกราดยิงโรงนวด 3 แห่ง ที่เมืองแอตแลนตา

เหตุกราดยิงโรงนวด 3 แห่ง เกิดขึ้นช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน รวมหญิงชาวเอเชีย 6 คน สร้างความหวาดกลัวแก่ชุมชนคนเชื้อสาย เอเชีย-อเมริกัน ซึ่งตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมจากความเกลียดชัง ช่วงโควิด-19 ระบาด

อดีตผู้เล่น แอลเอ ชาร์เจอร์ส โพสต์ภาพ และข้อความบนเพจ "อินสตาแกรม" สื่อสังคมออนไลน์ "ผมเสียใจอย่างยิ่้งต่อเหตุสะเทือนขวัญ ที่เมืองแอตแลนตา ถึงแม้ยังไม่มีบทสรุปชัดเจนเกี่ยวกับการสอบสวน ตอนนี้ผมรู้สึกว่า ถึงเวลาต้องยับยั้งอาชญากรรมจากความเกลียดชังต่อคนทุกเชื้อสายช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา"

"ในฐานะชาว เอเชีย-อเมริกัน คนหนึ่ง ผมเคยได้ยินเรื่องตลก และเรียกชื่อล้อเลียน ผมมักรับมือด้วยการไม่สนใจสิ่งที่คนอื่นพูด และทำหน้าที่ของตัวเอง ผมไม่ตอบโต้ แต่ตอนนี้ผมไตร่ตรองมากขึ้นกว่าทุกครั้งว่า นี่เป็นปัญหาที่ต้องให้ความสำคัญ และการเพิกเฉยไม่ช่วยแก้ปัญหา ผมรู้การโพสต์ข้อความแค่ครั้งเดียวไม่ใช่ทางออก แต่ผมหวังว่าจะปลุกกระแสรับรู้ถึงอาชญากรรมจากความเกลียดชังต่อทุกเชื้อชาติ"

ยองโฮ วัย 26 ปี เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แล้วย้ายมาปักหลัก ที่ริดจ์วูด รัฐนิว เจอร์ซีย์ ตั้งแต่อายุ 12 ถูกชักนำสู่วงการคนชนคน ด้วยพรสวรรค์กีฬาซ็อคเกอร์ ได้รับทุนการศึกษา ที่มหาวิทยาลัย จอร์เจีย เซาเธิร์น

ทั้งนี้ คิกเกอร์ดีกรี โพรโบว์ล 1 สมัย เป็นผู้เล่นสายเลือดเกาหลีคนที่ 4 ของอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ต่อจาก จอห์น ลี, ไฮน์ส วอร์ด และ ไคล์ เลิฟ


กำลังโหลดความคิดเห็น