xs
xsm
sm
md
lg

"เมดเวเดฟ" ซิวแชมป์มาร์กเซย แซง "นาดาล" ขึ้นมือ 2 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสหนุ่มจากรัสเซีย ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญด้วยการคว้าแชมป์รายการ ดิ โอเพน 13 พ่วงการขึ้นครองตำแหน่งมือ 2 โลกฝ่ายชาย แทนที่ ราฟาเอล นาดาล หวดรุ่นพี่จากสเปน

แมตช์ชิงชนะเลิศที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา เมดเวเดฟ ลงสนามเจอ ปิแอร์-ฮิวจ์ส เอร์แบร์ต มือหวดเจ้าถิ่น อันดับ 93 ของโลก ปรากฏว่าต้องสู้กันถึง 3 เซต ก่อนที่ เมดเวเดฟ จะปิดเกมชนะ 6-4, 6-7 (4/7), 6-4

ผลงานนี้ทำให้นักหวดวัย 25 ปี คว้าแชมป์อาชีพใบที่ 10 และไม่เพียงเท่านั้น ยังจะขยับขึ้นมาอยู่ตำแหน่งมือ 2 ของโลก ก้าวข้าม นาดาล ที่พักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่จนไม่ได้ลงแข่งรายการใดหลังจบ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน

"ผมมีความสุขมากที่ได้รู้ว่ากำลังจะขึ้นเป็นมือ 2 โลกในการจัดอันดับครั้งใหม่ มันเยี่ยมเสมอเมื่ออันดับโลกของคุณขยับขึ้น จากการทำสิ่งที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองจะทำได้ในที่นี่สำหรับการขึ้นมือ 2 โลก แต่ผมก็มั่นใจในตัวเองอย่างหนึ่งว่าผมจะเป็นแชมป์ที่นี่" เมดเวเดฟ เผย

สำหรับ เมดเวเดฟ นับเป็นผู้เล่นคนแรกนอกแก๊งค์บิ๊ก 4 อย่าง โนวัค ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ ที่ได้ขึ้นมาครองตำแหน่งมือ 2 โลก หลังจากที่ เลย์ตัน ฮิววิตต์ เคยทำได้เมื่อปี 2005
กำลังโหลดความคิดเห็น