xs
xsm
sm
md
lg

UFC จัดเต็มต่อเนื่อง Fight Night 14 มี.ค. นี้ "เอ็ดเวิร์ดส" ฟัด "มูฮัมหมัด"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จัดเต็มความมันกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับความระทึกความเร้าใจตามแบบฉบับ UFC โดยสุดสัปดาห์นี้กลับมาในเวอร์ชั่น UFC Fight Night: Edwards vs Muhammad ไฮไลท์ของงานเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง "Rocky" ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ยอดฝีมือจากจาเมกา กับ "Remembe The Name" บิลาล มูฮัมหมัด จอมทรหดชาวอเมริกัน ในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม นี้

"Rocky" วัย 28 ปีถือเป็นนักสู้ฟอร์มแรงคนหนึ่งที่น่าจับคามองในรุ่นนี้ โดยหลังจากแพ้คะแนน คามารู อุสมาน ไปเมื่อปี 2015 เอ็ดเวิร์ดส์ ชนะรวดติดต่อกันมา 8 ไฟต์ แต่ไฟต์ล่าสุดอาจนานหน่อยเพราะต้องย้อนไปเมื่อปี 2019 ที่ชนะคะแนน ราฟาเอล ดอส อันโญส

นักสู้จากจาเมกา ผู้พกสถิติชนะ 18 แพ้ 3 และไม่เคยถูกน็อกหรือซับมิทชั่น หมายมั่นปั้นมือในการปราบคู่ต่อกรจากแดนมะกัน เพื่อสร้างโอกาสในการล้างตากับ คามารู อุสมาน อีกครั้ง อย่างไรก็ตามต้องถามทาง บิลาล มูฮัมหมัด ด้วยว่าจะยอมง่ายๆหรือไม่

สำหรับ "Remembe The Name" วัย 32 ปี คู่ต่อกรของ เอ็ดเวิร์ดส มีประสบการ์บนสังเวียน 8 เหลี่ยมโชกโชนไม่แพ้กัน แถมสถิติยังเท่ากันเป๊ะๆที่ ชนะ 18 แพ้ 3 โดยนักสู้เชื้อสายปาเลสไตน์รายนี้ มีธาตุทรหดและการเอาตัวรอดที่อลังการงานสร้าง เพราะเขาไม่เคยถูกจับซับมิทชัน แถมเคยสอยร่วงแพ้น็อกำปเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ในขณะที่รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวต ระหว่าง มิชา ซิร์กูนอฟ นักสู้จอมระห่ำชาวลัตเวีย จะดวลกับ ไรอัน สปันน์ จอมซับมิทชันจากอเมริกา ซึ่งค่าเฉลี่ยผลงานของทั้งคู่ จะจบแบบครบยกน้อยมาก ดังนั้นอยู่ที่ว่าใครจะถูกหามลงเวที

คู่อื่นๆที่น่าสนใจยังมีการต่อสู้รุ่นฟลายเวต มาเนล เกเป ยอดมวยไทยชาวแองโกลา ที่เคยเดินทางมาเก็บตัวที่ภูเก็ตมาแล้ว หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาขึ้นสังเวียน โดยจะเผชิญหน้ากับ มัทเธอุส นิโคลู ไอ้หนุ่มรูปงามจากบราซิลวัย นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: Edwards vs Muhammad

คู่หลัก

คู่เอก - รุ่นเวลเตอร์เวต
ลีออน เอ็ดเวิร์ดส VS บิลาล มูฮัมหมัด

รองคู่เอก - รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
มิชา ซีร์กูนอฟ VS ไรอัน สปันน์

รุ่นเฟเธอร์เวต
แดน อิเก VS กาวิน ทัคเกอร์

รุ่นแบนตั้มเวต
โจนาธาน มาร์ติเนซ VS ดาวีย์ แกรนท์

รุ่นฟลายเวต
มาเนล กาเป VS มัทเธอุส นิโคลู

รุ่นมิดเดิลเวต
เอรีค VS อันเดอร์ส

คู่ประกอบรายการ

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
อันเจลา ฮิลล์ VS แอชลี โยเดอร์

รุ่นเฟเธอร์เวต
ชาร์ลส โชอูดาน VS มาร์เชโล โรโฮ

รุ่นแบนตั้มเวต
รานี ยาห์ยา VS เรย์ โรดริเกซ

รุ่นไลต์เวต
นาซราต ฮาคปาราสต์ VS ราฟา การ์เซีย

รุ่นฟลายเวตหญิง
คอร์ทนีย์ เคซีย์ VS เจเจ อัลดริชห์

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
กลอเรีย เด เปาลา VS ญินห์ ยู เฟรย์

รุ่นเวลเตอร์เวต
แมทธิว เซเมลสเบอร์เกอร์ VS เจสัน วิตต์

สำหรับศึก UFC Fight Night: Edwards vs Muhammad จะแข่งขันกันที่ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-march-13-2021
กำลังโหลดความคิดเห็น