xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” เมินรับงาน “อินทรีเหล็ก” หลังยูโร ยันคุม “ลิเวอร์พูล” จนหมดสัญญา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ ปฏิเสธทันควัน กรณีถูกยกเป็นตัวเต็งกุนซือ เยอรมนี คนใหม่ ช่วงซัมเมอร์นี้ และย้ำชัดเจนขอคุม ลิเวอร์พูล กระทั่งครบสัญญาปัจจุบัน

โยอาคิม เลิฟ แถลงอำลาตำแหน่ง “บุนเดส เทรนเนอร์” หลังจบยูโร 2020 วันอังคารที่ผ่านมา (9 มี.ค.) เป็นเหตุให้เกิดกระแส คล็อปป์ จะมาทำหน้าที่แทนอย่างหลีกเลี่ยงมิได้

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ 53 ปี เร่งสยบข่าวลือ สมาคมฟุตบอลเยอรมนี (DFB) อย่าเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ เพื่อเกลี้ยกล่อมตนนั่งเก้าอี้นายใหญ่ “อินทรีเหล็ก”

ถึงแม้สถานการณ์ “หงส์แดง” กำลังย่ำแย่ อาจหลุดท็อป 4 ซีซันนี้ ทว่า “เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป” เจ้าของทีม ยังคงไว้วางใจ อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คุมทีมต่อ

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยังคงมีความสุขในย่านเมอร์ซีย์ไซด์ และเคารพสัญญาที่เซ็นกันไว้ เดือนธันวาคม 2019 สิ้นสุดเดือนมิถุนายน 2024 ซึ่งจะทำให้ตนกลายเป็นกุนซือคุมทีมนานสุด นับตั้งแต่ บ็อบ เพสลีย์

คล็อปป์ กล่าว “หากคุณถามว่า ผมว่างงานสำหรับคุม ทีมชาติเยอรมนี ซัมเมอร์นี้หรือไม่ คำตอบ คือ ไม่ โยกี เลิฟ ทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยมมาหลายปี ผมคิดว่าน่าจะเป็นคนที่คุมทีมชาตินานสุดของ เยอรมนี และประสบความสำเร็จมากสุดคนหนึ่ง”

“ผมเข้าใจว่า เขาอยากจะให้ประเด็นนี้เป็นจุดสนใจของเขาในศึกยูโร 2020 และโชว์ฝีมือสุดความสามารถในรายการนี้ จากนั้นใครสักคนก็จะมาทำงานต่อ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า มีผู้จัดการทีมชาวเยอรมันเก่งๆ มากมาย และ เดเอฟเบ จะหาทางออกที่ดีได้”

“ผมยังเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล 3 ปี นั่นคือ คำตอบง่ายๆ ข้อหนึ่ง เมื่อใดที่คุณเซ็นสัญญา คุณก็ต้องเคารพเงื่อนไขของสัญญา จริงไหม?”
กำลังโหลดความคิดเห็น