xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชแบน" ไม่กดดันตารางคะแนน เร้าแข้ง "บียู" เก็บชัยทุกเกมที่เหลือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 26 คู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ตราด เอฟซี

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ทุกนัดเราหวัง 3 คะแนนครับ ทั้งในบ้านนอกบ้าน แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการเสียประตูก่อน หรือสิ่งอื่นๆ บวกกับการที่ท่าเรือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทำให้การที่เราได้ 1 คะแนน ก็เป็นสิ่งที่รับได้ครับ แต่ก็ผิดหวังนิดหน่อย”

“เราใช้ผู้เล่นที่เป็นตัวหลักในทุกเกมอยู่แล้วครับ บวกกับคนที่สามารถจะสร้างผลแข่งที่ดีให้เราได้ เพราะเราอยากได้ 3 คะแนน เราก็อาจมีโรเตชั่นบ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพื่อไม่ให้ทีมเสียสมดุล ยิ่งตอนนี้เราไม่ชนะมา 2 เกม เรายิ่งต้องเน้น รัดกุมในการเล่น และเล่นเกมรุกในแบบของเราครับ เราหวัง 3 คะแนนในเกมนี้ครับ”

“การโดนยิงท้ายเกม มันอาจเป็นเรื่องของการที่เราเสียผู้เล่น อย่างเกมกับโคราช เราเหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 60 ตอนนั้นเรานำ 2-1 ผมมองว่าเราไม่น่าแพ้ถ้าเราเหลือผู้เล่นครบ แต่พอเราเหลือ 10 คน ก็ทำให้เราเสียเปรียบ ต้องเล่นเกมรับมากขึ้น และเราก็มาโดนยิงในช่วงท้าย มันเหมือนอุบัติเหตุเล็กๆ ด้วยครับ”

“ส่วนความพร้อมในเกมนี้ ไม่มีใครติดโทษแบนหรือบาดเจ็บ แต่เรื่องสภาพร่างกาย เราคงต้องเช็คเพิ่มเติมครับ เพราะเราเพิ่งแข่งมาเมื่อวานครับ”

“เราได้ดูฟอร์มของตราดมาบ้างแล้ว จริงๆ เราก็ได้ดูทุกทีมตั้งแต่ต้นฤดูกาล เราได้ดูสไตล์การเล่น ตัวผู้เล่น เกมเหย้าเยือนของพวกเขาว่าเป็นอย่างไร เรามีการวิเคราะห์เกมของพวกเขามาบ้างแล้ว แต่การที่เราเป็นทีมใหญ่ สไตล์การเล่นของเราต้องเน้นในแท็คติกเกมรุก เจอกับใครเราก็ต้องเน้นเกมรุก แล้วต้องมาดู มาปรับเปลี่ยนว่าเราจะเล่นเกมป้องกันอย่างไร เราเองวิเคราะห์คู่แข่งมาพอสมควร”

“เราไม่ได้กดดันกับตารางคะแนน การลุ้นพื้นที่ข้างบนมันมีหลายทีมมาก ใครที่สามารถรักษาผลการแข่งขันที่ต้องการได้ทุกเกม รวมถึงรักษามาตรฐานได้ ก็มีโอกาสได้ไปอยู่ข้างบน ติดท็อป 3 ทีมเราเองสะดุดมา 2 เกม แต่เราก็ยังมีอีก 15 คะแนนให้เก็บ เราก็ต้องลุ้นนัดต่อนัดครับ”

“เราโฟกัสในทุกๆ เกมที่เหลือ ต้องชนะทุกเกม และจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ไม่มีการผ่อนคันเร่ง ขึ้นกับว่านักเตะจะล้า หรือเจ็บไหม แต่เราก็พยายามจะส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนาม เราอยากจะได้ 3 คะแนนทุกนัด”

“ผมไม่กังวลความฟิตของวานเดอร์ และเฮแบร์ตี้ ผมไว้ใจในโค้ชฟิตเนส และทีมงานกายภาพของทีม พวกเขาเองต้องการลงเล่นทุกนัดอยู่แล้ว มันมีผลต่อโปรไฟล์ของเขาด้วย ซึ่งมันเป็นสิ่งที่นักเตะมืออาชีพทุกคนต้องการอยู่แล้ว หากมีอาการล้า หรือเจ็บ ทั้งคู่ก็จะแจ้งเราเอง เราแค่ดูว่าทั้งสองคนสมบูรณ์เต็มร้อยไหม

“ส่วนนักเตะคนอื่น ผมเองเดาว่าทุกทีมก็ต้องการส่งตัวหลักลง คงไม่โรเตชั่นนักเตะหลายคน อาจจะเปลี่ยนกันน้อยมากด้วยซ้ำ ไม่มีใครที่กล้าจะเปลี่ยนนักเตะตัวหลักพร้อมกันหลายคนครับ”

“ทริสตอง และ พีระพัฒน์ นั้นเข้ากับสไตล์การทำทีมของผม ผมชอบทำทีมเน้นเกมรุกอยู่แล้ว ทั้งคู่ตอบโจทย์ของทีม ผมมีการเน้นรายละเอียดในการเล่นให้ทั้งคู่ นอกจากนี้ทั้งทีมก็มีความสัมพันธ์ที่ดี พวกเขาสนุก และมีความสุขในการเล่น ซึ่งมันก็ช่วยให้เขามีผลงานที่ดีขึ้นไปอีก”

“2 เกมที่ผ่านมาอาจทำไม่ได้ตามเป้า ผมต้องขอโทษแฟนบอล แต่อยากให้ทุกคนเข้ามาเชียร์ที่สนาม เราจะเอา 3 คะแนนให้แฟนบอลให้ได้ และเราจะเล่นให้สนุกอย่างที่เราต้องการ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 26 มีดังนี้

วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564


18.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ AIS PLAY

19.00 น. ระยอง เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง
ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ Facebook ของสโมสร

วันพุธที่ 10 มีนาคม 2564

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ตราด เอฟซี ณ สนามทรู สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง Facebook ของสโมสร และ True ID

18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง Youtube ของสโมสร

18.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ AIS PLAY

19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ Facebook : Main Stand

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564

18.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ AIS PLAY

19.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ Youtube ของสโมสร
กำลังโหลดความคิดเห็น