xs
xsm
sm
md
lg

โหวตท่วมท้น!! "ลาปอร์ต้า" คัมแบ็กเก้าอี้ปธ.บาร์ซ่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โจน ลาปอร์ต้า กลับมานั่งเก้าอี้บริหารสโมสร บาร์เซโลน่า เป็นคำรบที่สองหลังได้รับคะแนนโหวตแบบถล่มทลาย เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา พร้อมประกาศนำทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

การลงคะแนนโหวตเลือกประธานคนใหม่ของ "เจ้าบุญทุ่ม" ซึ่งนับคะแนนภายในวันเดียวกัน ลาปอร์ต้า ได้คะแนนโหวตถึง 30,184 เสียง ขณะที่ผู้ท้าชิงรายอื่นอย่าง วิคเตอร์ ฟอนต์ ได้ 16,679 เสียง และ โทนี เฟรซ่า มี 4,769 เสียง จากการลงคะแนนทั้งหมด 55,611 เสียง

ผลโหวตที่ขาดลอยทำให้ ลาปอร์ต้า วัย 58 ปี กลับมากุมบังเหียนถิ่นคัมป์นู เป็นคำรบที่สอง หลังจากเคยนั่งเก้าอี้ประธานปี 2003-2010 และส่งเสริมให้ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ไปทั่วโลกทั้ง ลา ลีกา สเปน 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย แสดงความเรืองอำนาจอย่างแรงกล้า

"เอาล่ะ มุ่งหน้าสู่ปารีสกันเลย และมาดูกันว่าเราจะสร้างผลงานการคัมแบ็กให้เกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่!!" ลาปอร์ต้า ประกาศกร้าวบนโพเดียม หลังได้รับชัยชนะจากเสียงโหวตของสมาชิก

สิ่งที่ ลาปอร์ต้า พูดหมายถึงการที่พลพรรค "บาร์ซ่า" จะลงสนามเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สองกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ฝรั่งเศส วันที่ 10 มีนาคมนี้ หลังจากนัดแรกพ่ายแพ้คาบ้านยับเยิน 1-4

ทั้งนี้ ลาปอร์ต้า ยังดีใจที่เห็น ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ที่เขามีส่วนร่วมปลุกปั้น มาลงคะแนนโหวตเลือกประธานคนใหม่ แม้ไม่รู้ว่าลงคะแนนให้ใคร แต่ก็หวังว่าแข้งทีมชาติอาร์เจนติน่า จะเปลี่ยนใจต่อสัญญาใหม่และอยู่กับทีมต่อไป

"การได้เห็น ลีโอ เมสซี มาลงคะแนนโหวต เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก มาพร้อมกับลูกชายของเขา สำหรับผม นั่นแสดงให้เห็นว่าเราเป็นหนึ่งเดียวกัน ลีโอ รักบาร์ซ่า เราคือครอบครัวที่ใหญ่และอบอุ่น หวังว่านจะช่วยทำให้เขาตัดสินใจอยู่กับทีมต่อแบบเดียวกับที่เราต้องการ"


กำลังโหลดความคิดเห็น