xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์ที่รอคอย "สตีวีจี" พา "เรนเจอร์ส" ซิวโทรฟีใบแรกในฐานะกุนซือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานนักเตะ ลิเวอร์พูล จารึกชื่อตัวเองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอีกครั้ง หลังพา เรนเจอร์ส คว้าแชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ ลีก สมัยแรกในชีวิต และเป็นแชมป์ลีกใบแรกของสโมสรในรอบ 10 ปี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ พลพรรค เรนเจอร์ส เปิดบ้านถล่ม เซนต์ มีร์เรน 3-0 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม มีอยู่ 88 แต้ม นำเป็นจ่าฝูง ก่อนวันต่อมาต้องมาลุ้นผลการแข่งขันระหว่าง ดันดี ยูไนเต็ด กับ กลาสโกว เซลติก แชมป์เก่าซึ่งเป็นรองจ่าฝูง มี 67 แต้ม หากฝ่ายหลังชนะไม่ได้ เรนเจอร์ส การันตีแชมป์ทันที เพราะจะโดนทิ้งห่าง 20 แต้ม

และทุกอย่างก็เข้าล็อกเมื่อ เซลติก ทำไม่สำเร็จได้แค่เจ๊ากับ ดันดี 0-0 ผลงานนี้ทำให้ทีมของ "สตีวีจี" พุ่งหยิบแชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ ลีก อย่างที่ใฝ่ฝัน สิ้นสุดการรอคอยอันยาวนาน 10 ปี หลังจากโดนคู่อริร่วมลีก ผูกขาดแชมป์มาตั้งแต่ปี 2012-2020

นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด วัย 40 ปี ก็สร้างเกียรติประวัติให้แก่ตัวเองในฐานะกุนซือทีมฟุตบอลอาชีพเช่นกัน หลังเข้ามาคุม เรนเจอร์ส ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนใช้เวลา 3 ซีซั่น พา "เดอะ ไลท์ บลูส์" พุ่งชนแชมป์ลีกที่รอคอยโดยที่ยังไม่แพ้ใครเลย

สำหรับพลพรรค เรนเจอร์ส เกมถัดไปมันแน่นอนเพราะต้องยกพลไปหา เซลติก คู่อริตลอดกาลที่บ้านของอีกฝ่าย สกอตติช พรีเมียร์ ลีก คืนวันที่ 21 มีนาคมนี้ และฝั่งคู่แข่งก็จะต้องตั้งแถวต้อนรับแชมป์แบบเจ็บปวด




กำลังโหลดความคิดเห็น