xs
xsm
sm
md
lg

NFL ตั้ง "ไมอา ชากา" ผู้ตัดสินหญิงผิวสีคนแรก เป่านกหวีดซีซัน 2021

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไมอา ชากา
ลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) จารึกประวัติศาสตร์ บรรจุ ไมอา ชากา เป็นผู้ตัดสินหญิงผิวสีคนแรก ประจำฤดูกาล 2021

ชากา ให้สัมภาษณ์ทาง "เอ็นบีซี (NBC)" สถานีโทรทัศน์ของ สหรัฐอเมริกา "ตอนฉันเห็นการประกาศชื่อ ฉันคิดว่ามันเป็นความจริงหรือ เพราะนี่คือสิ่งหนึ่งที่เราถูกสอนมาให้ทำงานหนัก บางครั้งเราแค่ไม่ได้ใช้เวลาเพื่อหยุด แล้วสำรวจตัวเอง"

ชากา ซึ่งประกอบอาชีพครูพละศึกษา และสุขศึกษา ที่รัฐเวอร์จิเนีย เข้าร่วมโปรแกรมฝึกอบรมผู้ตัดสินของ NFL เมื่อปี 2014 และเคยตัดสินการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย

ทรอย วินเซนต์ ซีเนียร์ รองประธานบริหารฝ่าย อเมริกันฟุตบอล แถลง "การทำงานหนัก, ความทุ่มเท และความเพียรของ ไมอา ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทำให้เธอได้รับโอกาสตัดสินระดับ NFL"

"เพื่อฉลองวาระเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรี ไมอา คือ ผู้บุกเบิกในฐานะผู้ตัดสินหญิงคนแรก และสร้างแรงบันดาลใจแก่เรา ที่จะนำผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่ง ลงสู่สนามอเมริกันฟุตบอล"

สุดท้ายนี้ ชากา คาดหวังเรื่องราวของเธอ จะสร้างแรงผลักดันแก่ลูกศิษย์ ที่เรอเนสซองซ์ อคาเดมี ตั้งอยู่บนชายหาดเวอร์จิเนีย

"ฉันแค่อยากให้พวกเขารู้ หากคุณมีความคลั่งไคล้ และแรงขับเคลื่อนต่อบางสิ่ง จงอย่าปล่อยให้ข้อจำกัดต่างๆ ขัดขวางคุณ จงทำงานหนักอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตามล่าความฝัน" ชากา ทิ้งท้าย

ก่อนหน้า ซาราห์ โธมัส เป็นผู้ตัดสินหญิงอาชีพของลีก ปี 2015 เพิ่งทำหน้าที่ศึกซูเปอร์โบว์ล 55 ซึ่ง แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส เอาชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 31-9 และเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกของรอบชิงชนะเลิศ

แชนนอน อีสติน เป็นเจ้าหน้าที่ของ NFL ช่วงหนึ่งของฤดูกาล 2012 ขณะเกิดการล็อกเอาท์ของกรรมการ นับเป็นหญิงคนแรกที่มีบทบาทในเกม เรกูลาร์ ซีซัน

ส่วน ชากา เคยมีประสบการณ์เกมระดับอาชีพลีก เอ็กซ์เอฟแอล (XFL) ฤดูกาล 2020 ซึ่งถูกยกเลิก เนื่องจากโควิด-19
กำลังโหลดความคิดเห็น