xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" ล่าแชมป์โลกสมัย 8 ยันไม่ใช่สาเหตุแขวนหมวกกันน็อก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลูอิส แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ยืนยันการคว้าแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สมัยที่ 8 ไม่ใช่สาเหตุหลักของการแขวนหมวกกันน็อก ฤดูกาล 2021

ความพยายามสู่ตำแหน่งแชมป์โลก ประเภทนักขับ ซึ่งจะผลักดัน แฮมิลตัน วัย 36 ปี ทุบสถิติ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานชาวเยอรมัน กลายเป็นนักขับประสบความสำเร็จสูงสุด อาจส่งผลต่อบทสรุปอนาคตบนสังเวียน "เอฟวัน (F1)"

อดีตนักแข่ง แม็คลาเรน กล่าว "ผมคิดไว้แล้วว่า ผมไม่ต้องการให้สิ่งนั้นเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการตัดสินใจ ผมจะแข่งต่อ เพราะผมชอบการแข่งรถ ผมคิดว่านั้นเป็นสาเหตุหลักของอาชีพ"

"หากพวกคุณทุกคนพบายามไขว่คว้ารางวัล และแชมป์โลก ผมรู้สึกว่าพวกคุณอาจกำลังหลงทาง แน่นอนนั่นคือเป้าหมายสูงสุด แต่ผมไม่คิดว่า มันเป็นปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจว่า จะหยุดเพียงเท่านีั หรือเดินหน้าต่อ"

ขณะเดียวกัน เจ้าของรถหมายเลข 44 ปฏิเสธข้อสงสัย กรณีต่อสัญญา "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" แค่ 1 ปี อาจเป็นการแข่งขันซีซันสุดท้ายของอาชีพ "ผมอยู่ในจุดที่โชคดี ซึ่งผมประสบความสำเร็จมามากมายอย่างที่ผมต้องการ ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องวางแผนระยะยาวสำหรับอนาคต"

"เราอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ปกติ ผมแค่ต้องการสัญญา 1 ปี จากนั้นเราค่อยมานั่งคุยกัน หากเราจะร่วมงานกันนานกว่านี้ และต่อสัญญาแบบปีต่อปี หากเราต้องทำ"

พาหนะรุ่น "W12" สานต่อจุดแข็งของรุ่นเดิม ปี 2020 โดยปรับแต่งโฉมตามหลัก อากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics)พร้อมแก้ไขช่วงล่าง, ระบบทำความเย็น และเครื่องยนต์ ก่อนทดสอบครั้งแรก วันที่ 12 มีนาคม และเปิดซีซัน วันที่ 28 มีนาคม ที่ประเทศบาห์เรน

รูปโฉมรถรุ่น W12


กำลังโหลดความคิดเห็น