xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่าใน One FC: Fists of Fury I / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

มีดราม่าเหมือนกันสำหรับศึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมระดับอินเตอร์ ที่กำลังก้าวไปสู่ระดับโลกอย่าง One FC ที่ระเบิดศึก Fists of Fury I ขึ้นที่สิงคโปร์ อินดอร์สเตเดี้ยม เมื่อค่ำๆ วันศุกร์ที่ผ่านมานี้ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดจริงๆ ออกช่องยูทิวบ์ และทางแอพพลิเคชั่นของวัน รวมทั้งถ่ายทอดหมาดๆ ทางช่องไทยรัฐทีวีตอนดึกๆ ด้วย

คู่เอกของรายการ นักชกไทย ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ได้ขึ้นชิงแชมป์คิกบ๊อกซิ่งในรุ่นฟลายเวท กับอิลเลียส เอ็นนาฮาชิ เจ้าของเข็มขัดชาวมอร็อกโก ศึกนี้สองยกแรกทางเจ้าของตำแหน่งอาศัยลูกยุกยิก เข้าเร็วออกเร็ว ทำได้ดีกว่า ในขณะที่นักชกไทยเจ้าของฉายา The Kicking Machine หรือ “เครื่องจักรจอมเตะ” ยังจับทางไม่ถูก พยายามเดินไล่เตะแต่ยังไม่เต็ม พอยก 3 เป็นต้นไปทางแชมป์ที่โดนเตะขาเตะแขนมาตลอดจนแขนและชายโครงซ้ายแดงเถือกเริ่มหนีไม่ออก ซุปเปอร์เล็กไล่เผดียงแข้งใส่อย่างเมามัน นักชกมอร็อกโกวนหนีและจิ้มหมัดเบาๆ สวนแต่ไม่เข้าเป้า ครบ 5 ยกกรรมการประกาศให้เอ็นนาฮาชิชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ป้องกันเข็มขัดได้สำเร็จแบบมีเสียงโห่ประปราย ซุปเปอร์เล็กชวดแชมป์แบบค้านสายตาคนทั้งสนาม รวมทั้งคนวงการมวยหลายคนด้วย แม้แต่ผู้บรรยายอย่างไมเคิล ชิอาเวลโล หรือนักสู้ MMA ระดับตำนานอย่างริช แฟร้งกลิน ยังมองว่านักชกไทยทำได้ดีกว่า

งานนี้ค้านสายตามากจริงๆ ยกแรกนักชกไทยอาจจะแพ้ ยกสองออกหน้าไหนก็ได้ แต่สามยกหลังเป็นของนักชกไทยชนิดวันเวย์ มองไม่ออกจริงๆ ว่ากรรมการเอามุมไหนมาให้แชมป์เป็นฝ่ายชนะ แถมชนะเอกฉันท์ซะด้วย เหตุการณ์มาเกิดตอนกำลังจะโกอินเตอร์ได้เวลาถ่ายทอดสดทางช่อง TNT ในสหรัฐอเมริกาซะด้วย ต้องยกเครื่องกันเป็นการด่วนงานนี้ ซึ่งล่าสุดทาง “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง ออกมาประกาศแล้วว่าเตรียมจัดคิวให้ “เครื่องจักรจอมเตะ” ชาวไทยได้รีแมทช์กับนักชกมอร็อกโกทันที ทางฝ่ายเจ้าของแชมป์ที่อหังการ์ประกาศก้องโดยไม่ได้ดูฟอร์มตัวเองเลย ท้าชน “รถถัง จิตร์เมืองนนท์” แชมป์มวยไทยรุ่นฟลายเวทของวัน รวมทั้ง “ดีเจ” ดิมิเทรียส จอห์นสัน แชมป์ MMA ของวันในรุ่นเดียวกัน ที่เป็นนักสู้ระดับตำนานของ UFC ทันที ตอนนี้ก็ต้องรอคิวขึ้นมารับแข้งซุปเปอร์เล็กกันอีกรอบก่อน แฟนๆ รอติดตามได้เลย

คู่อื่นๆ รถถัง จิตร์เมืองนนท์ ลองขึ้นชกในกติกาคิกบ๊อกซิ่ง ทำได้ไม่เลว การป้องกันตัวหละหลวมไปหน่อย แต่อาศัยลูกอึดไล่ต่อยคู่ชกชาวรัสเซียที่หนีอย่างเดียวตลอด 3 ยกแต่ต่อยไม่ลง ครบยกชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ คู่นี้ถือว่าการตัดสินก็งงๆ เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่เอกฉันท์ได้ จอร์จิโอ้ เปโตรเซียน โคตรมวยชาวอาร์เมเนีย ชนะคู่ต่อสู้ชาวจอร์เจียสบาย ฮิโรกิ อากิโมโตะ นักชกญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มสวยงามเอาชนะนักสู้จีนไปได้แบบดุเดือด สาวไทย วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์ ขึ้นพบกับนักชกสาว แจ็กกี้ บุญทัน ชื่อเหมือนคนไทยแต่เป็นนักชกอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ ปรากฏว่าสาวไทยฟอร์มหนืด เดินช้าออกอาวุธไม่โดน แถมโดนหมัดฮุคซ้ายของสาวอเมริกันล้มทั้งยืนแทบไม่ลุกในปลายยกหนึ่ง แต่ประคองตัวรอดมาได้ จากนั้นสาวไทยช็อตไปเลยทำอะไรไม่ได้พ่ายคะแนนไปแบบบอบช้ำ ต้องไปสร้างฟอร์มกันใหม่ สาวไทยอีกราย สุณิษา ศรีเสน ขึ้นมาเป็นบันไดเปิดซิงประเดิมสังเวียนของวิคตอเรีย ลี สาวน้อยวัย 16 น้องคนเล็กในตระกูลลีของแองเจล่า แชมป์ MMA อะตอมเวทหญิง และคริสเตียน แชมป์ไลท์เวทชาย ยอดฝืมือของ One FC งานนี้สาวไทยทำได้ดีเล่นเอาสาวน้อยชาวสิงคโปร์ที่ประกาศกร้าวว่าจะปิดจ๊อบภายใน 20 วินาทีทำอะไรไม่ถูกในยกแรก แต่พอยก 2 สาวไทยพลาดท่าถูกจับล็อกในท่า Rear-Naked choke พ่ายไป ถือว่าศึก Fists of Fury I นี้สนุกใช้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น