xs
xsm
sm
md
lg

"คอร์ดา" ปลดล็อกแชมป์แรกที่อเมริกา "โปรเหมียว" จบท็อป 5

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟสาวมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบแรกที่อเมริกาได้สำเร็จในรายการ เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ วันสุดท้าย ด้าน ปภังกร ธวัชธนกิจ ดาวรุ่งสาวไทย จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 5 ร่วม

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ณ สนาม โบคา ริโอ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,701 หลา พาร์ 72 ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงวันสุดท้าย

ปรากฏว่าวันสุดท้าย เนลลี คอร์ดา ผู้นำรอบที่แล้ว ประคองตัวเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ จาก 3 เบอร์ดีแบบไม่พลาดเลย จบวันสกอร์เป็น 16 อันเดอร์พาร์ เข้าวินคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.1 ล้านบาท)

"เอาจริงเลยนะ ฉันคิดว่าวันนี้ตัวเองเล่นไม่ดีเลย" โปรสาววัย 22 ปี กล่าวหลังปลดล็อกแชมป์แรกที่แผ่นดินเกิด "ฉันเลยพยายามเล่นให้นิ่งที่สุด ไม่รู้เหมือกันว่าทำได้อย่างไร แต่การเป็นแชมป์ต่อหน้าครอบครัวที่มาเชียร์ด้วยมันเป็นเรื่องที่เจ๋งมาก"

ด้านของ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟหญิงมือ 162 ของโลกชาวไทย ที่ออกสตาร์ทจากอันดับ 2 ร่วมในวันนี้ น่าเสียดายตีเกิน 2 โอเวอร์ จากผลงาน 3 เบอร์ดี เสีย 3 โบกีคืนทั้งหมด และเสียดับเบิลโบกีที่หลุม 7 ทำให้จบวันสกอร์หดเหลือ 10 อันเดอร์พาร์ จบที่ 5 ร่วม รับเงินกลับบ้าน 75,659 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.3 ล้านบาท)

ส่วนสาวไทยคนอื่นๆ ในรายการนี้ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ปิดฉากที่อันดับ 42 ร่วม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ ตามด้วย "โปรจูเนียร์" จัสมิน สุวัณณะปุระ อันดับ 57 ร่วม สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ พี่ใหญ่ อันดับ 73 ร่วม สกอร์ 10 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น