xs
xsm
sm
md
lg

"เจียงซู" แชมป์ลีกจีน ประกาศยุบทีม หลังเคลียร์หนี้สินไม่ทันกำหนด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลเอเชีย กลายเป็นข่าวใหญ่ทั่วประเทศจีนหลังจากสโมสรเจียงซู เอฟซี (ซูหนิง) แชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ประกาศยุบทีมอย่างเป็นทางการ

ตามการรายงานของสำนักข่าวในจีนระบุว่าสาเหตุที่กลุ่มทุนเจียงซู ตัดสินใจประกาศยุบทีม เจียงซู เอฟซี (ซูหนิง) เป็นเพราะประสบปัญหาหนี้สินอย่างหนักในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีเงินทุนที่จะมาหมุนเวียนและใช้หนี้ได้ตามกำหนด รวมไปถึงหานายทุนที่จะเข้ามาซื้อสโมสรและเคลียร์หนี้สินทั้งหมดไม่ทันก่อนจะเปิดฤดูกาลใหม่

ทั้งนี้กลุ่มทุนซูหนิง คือกลุ่มทุนด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆ ของประเทศจีน มีความต้องการที่จะลดรายจ่ายอยู่แล้วจากผลกระทบที่ได้รับจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พวกเขาไม่สามารถบริหารและเคลียร์หนี้ได้ทันเดดไลน์ที่สมาคมฟุตบอลจีน กำหนดเอาไว้ ก่อนจะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ ส่งผลให้ เจียงซู เอฟซี มีอันต้องยุบสโมสรไปในทันที

นอกจากจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันในไชนีส ซูเปอร์ลีก แล้ว จากการยุบทีมของเจียงซู เอฟซี จะส่งผลกระทบไปยังฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021 อีกด้วย ซึ่งจะต้องมีการเลื่อนโควต้าของทีมที่จะเข้าร่วมถ้วยใหญ่ของเอเชียจากประเทศจีน อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ ซานตง ไท่ซาน ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากไม่ผ่านคลับ ไลเซนซิ่ง ทำให้โควต้าดังกล่าวตกเป็นของ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต แทน แต่สำหรับทีมที่จะเข้ามาเล่น ACL แทนที่ของ เจียงซู ต้องรอสมาคมฟุตบอลจีนประกาศอีกครั้ง

ขณะที่อนาคตของทีม "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่มีเจ้าของสโมสรเป็นกลุ่มทุนซูหนิงเหมือนกัน ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการขายหุ้นของสโมสรหรือไม่ ต้องรอติดตามกันอย่างใกล้ชิด


กำลังโหลดความคิดเห็น