xs
xsm
sm
md
lg

"คายรี" รบเร้า NBA ใช้รูป "โคบี" เป็นโลโก้ลีกอันใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คายรี ชงให้ NBA เปลี่ยนโลโก้เป็นรูปโคบี
คายรี เออร์วิง พอยต์การ์ดหนุ่มของ บรูคลิน เน็ตส์ กระตุ้นให้คณะกรรมการลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) พิจารณาเปลี่ยนโลโก้การแข่งขันที่ใช้มาอย่างยาวนาน เป็นรูปของ โคบี ไบรอันต์ ซูเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ

โลโก้ NBA ที่ใช้จนเป็นเอกลักษณ์อันยาวนาน เป็นรูปเงาของ เจอร์รี เวสต์ ตำนานจอมยัดห่วงขณะเลี้ยงบอล ซึ่งใช้มาตั้งแต่ปี 1969 ทว่าการเสียชีวิตของ ไบรอันท์ ทำให้มีผู้คนมากมายยื่นเรื่องให้ NBA พิจารณาเอารูปของ "แบล๊ค แมมบ้า" มาใช้แทนเพื่อเป็นเกียรติ

ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลของ แอลเอ เลเกอร์ส ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะเดินทางด้วยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ พร้อมกับลูกสาวและผู้ร่วมเดินทางอีก 7 คน เมื่อวันที่ 26 มกราคม ปีที่แล้ว และการเอารูปของ ไบรอันท์ มาใช้เป็นโลโก้ใหม่ของ NBA คือสิ่งที่ คายรี เออร์วิง ยกมือเสนอว่าควรทำ

เออร์วิง เผยเรื่องนี้ว่า "ในฐานะที่เป็นคนผิวดำ และการเป็นราชาของคนผิวดำ ผมคิดว่านี่คือสิ่งหนึ่งที่ผมควรรับผิดชอบสำหรับการผลักดันวัฒนธรรมและคนรุ่นใหม่อย่างพวกเราไปข้างหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับไอเดียนี้"

"เขา (โคบี) คือมาตรฐานอันยอดเยี่ยมของคนรุ่นเรา และเขาจะคงอยู่ตลอดไป ผมอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในประวัติศาสตร์ เพื่อผลักดันให้เรื่องเราของคนรุ่นเราก้าวไปข้างหน้าเช่นกัน"

โลโก้เดิมอันเป็นตำนาน
กำลังโหลดความคิดเห็น