xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชแบน" เสียดาย "แข้งเทพ" ชวดคว้า 3 แต้มที่รัง "บีจี"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 21 ของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เกมบิ๊กแมตช์ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1

หลังเกมการแข่งขัน "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชของทีมแข้งเทพ พอใจกับ 1 คะแนนที่ได้รับในเกมนี้ โดยชี้ว่าตนปรับแท็คติกกำชับลูกทีมเล่นให้เหมือนกับคู่แข่ง แต่ก็น่าเสียดายที่พลาดโอกาสคว้า 3 แต้มไปครอง

"ช่วงที่เราเสียประตูอาจจะเกิดจากความผิดพลาดของผู้เล่น เป็นจังหวะเดียวของเกมที่ทำให้เราเสียประตู" กุนซือใหญ่แข้งเทพ เริ่มกล่าว

"การเจอกับ บีจี ที่มาเล่นในระบบ 3-5-2 ทำให้พวกเราผิดพลาดกันในเกมรับค่อนข้างเยอะ พวกเขาเล่นคุมโซน และมีการครอสจากด้านข้างได้อันตรายมากๆ เราเลยมีการปรับการเล่นให้นักฟุตบอลได้เล่นคล้ายๆ กับพวกเขาไปเลย ซึ่งมันก็สามารถที่จะป้องกันเกมบุกของเขา และเราก็คุมเกมทั้งหมดไว้ได้"

"หลังจากนั้นนักเตะก็กลับมาสู่เกมได้ พอได้ประตูตีเสมอ เราปรับเกมได้ เราก็พยายามเปิดเกมที่จะเอาสามแต้มจนครบ 90 นาที แต่ก็โอเคได้ 1 แต้ม บีจี เขาเสียประตูน้อย เกมรับของพวกเขาแข็งแกร่ง"

"จริงๆ วันนี้เป็นโอกาสที่ดีของเราด้วยซ้ำ เพราะบีจีเขาก็ดูจะไม่พร้อมในเรื่องของตัวผู้เล่น ทั้งธีรศิลป์เองก็เจ็บ ดิโอโก้ ก็ไม่ได้ลง ทำให้เรามีโอกาสที่จะคว้าสามแต้มในเกมนี้ แต่เกมรับที่ยอดเยี่ยมของบีจีก็ไม่สามารถทำให้เรามีโอกาสที่เข้าไปทำประตูได้ดีพอ แต่ 1 คะแนนกับความมุ่งมั่นของนักเตะทุกคน ถือว่าโอเคครับ" โค้ชแบน ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับมือ ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ส่วน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ระยอง เอฟซี ในวันเดียวกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น