xs
xsm
sm
md
lg

เปิดค่าจ้าง "นิชิโนะ" แพงเป็นประวัติศาสตร์ แต่ตอนนี้ยังอยู่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากมีความกังวลว่า อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี อาจตัดสินใจอำลาทัพ "ช้างศึก" จากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เนื่องจากตอนนี้กุนซือวัย 65 ปี ชาวญี่ปุ่น ยังคงอยู่ที่ประเทศบ้านเกิด

อย่างไรก็ตามสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่ากุนซือชาวญี่ปุ่น จะเดินทางกลับมาทำงานเตรียมทีมชาติไทยสำหรับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนมิถุนายนนี้ รวมถึงฟุตบอลซีเกมส์ ช่วงปลายปี โดยคาดว่า นิชิโนะ จะกลับภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

สำหรับ นิชิโนะ นั้น เดินทางกลับประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว เพื่อใช้เวลากับครอบครัวช่วงเทศกาลปีใหม่ และยังไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ฟุตบอลไทยลีก 2020 มีการเลื่อนการแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่า ก่อนจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง

แม้จะมีการยืนยันว่าอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น จะกลับมาทำงานกับสมาคมฟุตบอลฯ ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทว่าเมื่อดูจากค่าเหนื่อยของกุนซือรายนี้ ถือว่าอยู่ในระดับสูง โดยคาดว่า นิชิโนะ จะได้รับค่าจ้างถึงปีละกว่า 30 ล้านบาท และเป็นค่าจ้างสูงสุดเท่าที่สมาคมฟุตบอลฯ เคยจ่ายเลยทีเดียว

ทว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ เคยออกมาประกาศลดเงินเดือนเจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด จำนวน 50% หลังเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 และมีการยืนยันว่า มีผลรวมไปถึง อากิระ นิชิโนะ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้มีการยืนยันว่าที่ผ่านมาแม้ นิชิโนะ จะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ได้มีการประสานงานเกี่ยวกับแผนการทำงานของทีมชาติไทย รวมถึงได้วางแผนงานให้ทีมงานผู้ช่วยโค้ชของกุนซือชาวญี่ปุ่นอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง อีก 3 นัด ประกอบด้วยการพบกับ อินโดนีเซีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ มาเลเซีย โดยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย "เอเอฟซี" ประกาศว่าจะต้องเตะสนามกลางในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่ง "เอเอฟซี" กำลังพิจารณาหาประเทศเจ้าภาพที่เสนอตัวจัดการแข่งขันรายการดังกล่าวอยู่


กำลังโหลดความคิดเห็น