xs
xsm
sm
md
lg

สมาคมโปรสตรีจัดโครงการอบรมแคดดี้อาชีพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เดินหน้าสานฝันแคดดี้อาชีพไทยสู่ระดับนานาชาติ นำทีมวิทยากรคุณภาพมาให้ความรู้ในโครงการอบรมแคดดี้อาชีพ (เลเวล 1) โดยมีแคดดี้อาชีพและผู้ให้สนใจทั่วไปเข้าร่วมอบรม ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เผยว่า “นับเป็นมติร่วมระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กับทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ หลังจากได้พูดคุยกันถึงปัญหาแคดดี้ในทัวร์ ทำให้เราต้องมีการจัดอบรมขึ้นมา ซึ่งจะเป็นการต่อยอดพัฒนาไปยังอาชีพหนึ่งที่อยู่คู่กับวงการกอล์ฟ ที่จะเพิ่มขีดความสามารถ ศักยภาพ ไปสู่เวทีระดับโลก ซึ่งเราจะแบ่งออกเป็น 3 เลเวล โดยปีนี้แคดดี้ที่จะต้องทำหน้าที่ในทัวร์ทั้ง ไทยแอลพีจีเอและไทยพีจีเอ จะต้องเป็นสมาชิก และต้องเป็นแคดดี้อาชีพ เพื่อเป็นการยกมาตรฐานของทัวร์ หวังว่าการอบรมครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาในการสร้างอาชีพ สร้างความยั่งยืน สร้างมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับวงการกอล์ฟของไทย ให้ยกระดับมากขึ้น"

ทางด้าน นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ กล่าวว่า "สิ่งที่เรามองเห็นในการจัดการอบรมครั้งนี้ สิ่งที่จะได้รับคือบัตรสมาชิกหรือประกาศนียบัตรที่ออกโดยสมาคมฯ ซี่งจะมีประโยชน์ในการได้รับการยอมรับจากทัวร์ต่างๆ โดยเฉพาะในต่างประเทศ ซึ่งนี่เป็นอาชีพที่สองเพื่อนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จน้อยได้มีแนวทางในการประกอบอาชีพ เพื่อรวบรวมนำมาเป็นหลักสูตรเพื่อเสนอขอจะทะเบียนกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการออกใบประกาศนียบัตร เสมือนกับใบอนุญาตทำงาน"

สำหรับการอบรมในครั้งนี้มีทั้งการจัดเตรียมและการอ่านยาร์ดบุ๊ค (Yard Book) ขั้นพื้นฐาน ประวัติกีฬากอล์ฟ จรรยาธรรม และหน้าที่การเป็นแคดดี้อาชีพ การอบรมเรื่องกฏข้อบังคับกีฬากอล์ฟและมารยาท กิจกรรมการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย การเสวนาและถ่ายทอดประสบการณ์จากแคดดี้อาชีพที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับโลก ซึ่งมีวิทยากรชั้นนำอาทิเช่น โปรป้อมเพชร สารพุทธิ โค้ชกอล์ฟที่มีประสบการณ์, เสมอพร กัณฑาธัญ, คธาวุธ เผ่าเจริญ และ ดร.ธเนษฐ์พงษ์ สุขวงศ์ มาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี


กำลังโหลดความคิดเห็น