xs
xsm
sm
md
lg

สวยหรู! "อุสมาน" สอย "เบิร์นส" กองยก 3 ป้องแชมป์ UFC

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คามารู อุสมาน สุดยอดนักสู้ชาวไนจีเรีย ยังคงรักษาเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นเวลเตอร์เวต ไว้ได้อย่างสวยสดงดงาม ด้วยการสยบ กิลเบิร์ต เบิร์นส รองแชมป์หมายเลข 2 ชาวบราซิล ในยกที่ 3 ของศึก UFC 258: Usman vs Burns เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

คู่ของรายการเป็นการพบกันในรุ่นเวลเตอร์เวทระหว่าง "ไนจีเรียน ไนท์แมร์" เจ้าของแชมป์คนปัจจุบัน กับ "ดูรินโญ" ผู้ท้าชิงชาวบราซิล เปิดฉากยกแรกทั้งสองปักหลักแลกหมัดกันทันที โดย เบิร์นส์ เสียหลักล้มช่วงกลางยก เสียเปรียบอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะลุกขึ้นมาแลกหมัดกันต่อในช่วงปลายยกแรก

เข้าสู่ยกที่ 2 ทั้งสองยังคงแลกหมัดกันแบบใครดีใครอยู่ ช่วงกลางยก อุสมาน ได้โอกาสฮุคขวาใส่กกหูของ เบิร์นส จนออกอาการ แต่ก็ยังกัดฟันบวกจนเอาตัวรอดได้แบบหวุดหวิด อย่างไรก็ตามยกที่ 3 ซึ่งเป็นยกอวสานของผู้ท้าชิง เริ่มต้นยก อุสมาน สบโอกาสยิงซ้ายตรงใส่ เบิร์นส จนหงายท้อง ก่อนปรี่ตามซ้ำจนกรรมการต้องสั่งยุติการชก เท่ากับว่า คามารู อุสมาน ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้งด้วยการชนะ TKO กิลเบิร์ต เบิร์นส ไปได้ในยกที่ 3

จากชัยชนะครั้งนี้ ส่งผลให้ "ไนจีเรียน ไนท์แมร์" ทำสถิติ ชนะติดต่อกันนานที่สุดในรุ่นเวลเตอร์เวต ด้วยจำนาน 13 ครั้ง ทำลายสถิติเดิมของอดีตแชมป์อย่าง จอร์จ เซนต์-ปิแอร์ ตำนานนักสู้ชาวแคนาดา ที่ทำไว้ที่ 12 ไฟต์ติดต่อได้สำเร็จ นอกจากนี้ อุสมาน ยังขึ้นไปติดทำเนียบนักสู้ที่ชนะติดต่อกันมากที่สุดตลอดกาลของ UFC เป็นอันดับ 2 ร่วม โดยอันดับ 1 ตลอดกาลเป็นของ แอนเดอร์สัน ซิลวา ชาวบราซิลที่ทำเอาไว้ที่ 16 ไฟต์ติดต่อกันด้วย

หลังป้องกันแชมป์ อุสมาน ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานอันยอดเยี่ยมและสถิติที่สวยหรูของตัวเองว่า

"ผมรู้สึกดีมากนะ เพราะมีหลายอย่างที่เกิดขึ้นในการต่อสู้ครั้งนี้ หลังจากที่ผมออกจากค่าย พวกเขาก็ผลักดันนักสู้คนอื่นขึ้นมา ซึ่ง กิลเบิร์ต สมควรได้รับมัน เขาแข็งแกร่งมากๆ"

"มันมีความหมายสำหรับผมมาด เมื่อผมสามารถทำได้อย่างที่พูดเอาไว้ และตอนนี้ผมก็สามารถพูดได้ว่า ว้าวววว ผมทำได้แล้ว ตอนนี้ผมจะขอ พักร้อนสักหน่อย แต่ผมอาจจะกังวลนิดหน่อยสำหรับคู่ต่อสู้รายต่อไป เพราะนักสู้ทุกคนต้องการเจอกับผมทั้งนั้น"

ในขณะที่รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ประเภทหญิงรุ่นฟลายเวตระหว่าง 2 นักสู้สาวที่ไม่เคยพ่าย TKO ให้กับใคร "เดอะ ฟิวเจอร์" เมย์ซี บาร์เบอร์ สาวน้อยอเมริกันวัย 22 ปี พบกับ อเลซา กราซโซ จากเม็กซิโก โดยผลการต่อสู้ปรากฏว่าสวยสังหารจากแดนจังโก เป็นฝ่ายออกอาวุธได้จะแจ้งและคุมเกมภาคพื้นดินได้เหนือกว่า สุดท้ายก็สามารถชนะคะแนน เมย์ซี บาร์เบอร์ ไปได้

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 258: Usman vs Burns

คู่หลักของรายการ

คู่เอก - รุ่นเวลเตอร์เวต
คามารู อุสมาน ชนะ TKO กิลเบิร์ต เบิร์นส์ ยกที่ 3

รองคู่เอก - รุ่นฟลายเวตหญิง
อเลซา กราซโซ ชนะคะแนน เมย์ซี บาร์เบอร์

รุ่นมิดเดิลเวต
เคลวิน กาสเทลัม ชนะคะแนน เอียน ไฮนิสช์

รุ่นเฟเธอร์เวตหญิง
ริคกี ซิมอน ชนะคะแนน บิอาน เคลเลห์เฮอร์
รุ่นมิดเดิลเวต
ฆูเลียน มาร์เกวซ ชนะซับมิทชัน มากี ปิโตโล ยกที่ 3

รุ่นมิดเดิลเวต
อ็องโตนี เอร์นานเดซ ชนะซับมิทชัน โรดอลโฟ วิเอรา ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
บิลาล มูฮัมหมัด ชนะคะแนน ธีโก ลิมา

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
โพลิญานา วิอานา ชนะซับมิทชัน มัลลอรี มาร์ติน ยกที่ 1

รุ่นเวลเตอร์เวต
กาเบรียล กรีน ชนะคะแนน ฟิลิป โรว

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC ประจำเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT: BLAYDES VS LEWIS โดยคู่เอกของรายการเป็นการต่อสู้ในรุ่นเฮฟวีเวท ระหว่าง เคอร์ติส เบลดส์ พบกับ เดอร์ริค ลูอิส ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ณ สังเวียน UFC APEX ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น