xs
xsm
sm
md
lg

กระโดดน้ำพุ่งเป้าดึงนักยิมนาสติกร่วมทัพ หลังขาดเเคลนนักกีฬาลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ส.ว่ายน้ำ เตรียมเเผนเฟ้นหานักกีฬากระโดดน้ำสายเลือดใหม่ทั้งในและต่างเเดน รวมถึงการปั้นดาวรุ่ง พุ่งเป้านักยิมนาสติก ที่อยากหันมาเล่นกีฬากระโดดน้ำ หลังประสบปัญหาขาดเเคลนนักกีฬา เพื่อสู้ศึกซีเกมส์ที่เวียดนามปลายปีนี้

ดร.นิลมณี ศรีบุญ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงเเผนงานในอนาคตของทีมกระโดดน้ำทีมชาติไทยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมเเผนฝึกซ้อม เพื่อสู้ศึกซีเกมส์2021 ที่ประเทศเวียดนาม โดยยังคงใช้นักกีฬาตัวหลักจากซีเกมส์ครั้งที่เเล้ว 3คนและมอบหมายให้”โค้ชเเชนนอล”ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลียคนใหม่ ที่ดึงมาเเทนโค้ชชาวจีน ติดต่อทาบทามนักกีฬาเหล่าดาวรุ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาไว้บ้างเเล้ว รวมถึงการไปดูตัวนักกระโดดน้ำหน้าใหม่ของไทยที่พุ่งเป้าไปยังนักกีฬายิมนาสติกอายุระหว่าง12-13ปี ที่อยากหันมาลองเล่นกีฬากระโดดน้ำ เพราะต้องใช้ทักษะความยืดหยุ่นจากกีฬายิมนาสติกเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อการฝึกซ้อมเเละพัฒนาที่รวดเร็ว จุดนี้เองหากใครสนใจสามารถติดต่อเข้ารับการคัดเลือกที่สมาคมฯได้ทุกเวลา ซึ่งจะมีการเริ่มต้นฝึกซ้อมจริงจังตั้งเเต่วันที่1 มี.ค.เป็นต้นไป ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต


ล่าสุดทางพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ฯ ได้เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติรุ่นพี่ ที่เก็บต่อเนื่องตั้งเเต่ช่วงต้นปี กับบรรดานักว่ายน้ำ ของชมรมว่ายน้ำและระบำใต้น้ำธรรมศาสตร์เเละสโมสรว่ายน้ำทหารอากาศซึ่ง พล.อ.ศิริชัย ได้กล่าวให้กำลังใจนักกีฬา พร้อมรับฟังปัญหาต่างๆโดยยืนยันจะช่วยผลักดันกีฬากระโดดน้ำของไทยให้ถึงที่สุด

ดร.นิลมณี กล่าวต่ออีกว่า ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถปั้นดาวรุ่งดวงใหม่ได้ทันในช่วงที่เป็นการผลัดใบของนักกีฬาทีมชาติ เนื่องจากกีฬากระโดดน้ำยังไม่เป็นที่นิยมในไทย ผู้ที่สนใจเล่นกีฬาชนิดนี้มีน้อยมาก ทำให้ไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร ส่วนใหญ่มองว่าหากเลือกที่จะมาเป็นนักกระโดดน้ำเเล้วจะไม่สามารถนำไปเป็นอาชีพต่อยอดหลังการเลิกเล่นได้ ซึ่งจะเเตกต่างจากนักว่ายน้ำที่ยังเป็นโค้ชให้ตามสโมสรต่างๆได้ นับเป็นปัญหาที่ทางสมาคมๆรับทราบมาอย่างยาวนาน เเละพยายามหาทางออกให้นักกีฬาที่เลือกเส้นทางสายนี้สามารถไปต่อได้หลังการเลือกเล่น


หลังจากนี้ทางฝ่ายกีฬากระโดดของสมาคม จะพยายามผลักดันให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่นิยมมากขึ้นให้ได้ เพื่อจะได้มีตัวเลือกนักกีฬาหน้าใหม่สู่ทีมชาติมากขึ้น โดยเป้าหมายหลักตอนนี้อยู่ที่ซีเกมส์ปลายปีนี้ ที่เวียดนาม ซึ่งมั่นใจ ว่าจะสามารถคว้าเหรียญได้ ไม่ต่ำกว่าผลงานครั้งก่อนที่ได้มา 1เหรียญเงิน กับ2เหรียญทองเเดง เเม้ซีเกมส์ครั้งนี้จะเป็นสายเลือดใหม่ถึงครึ่งทีมก็ตาม ซึ่งหากสถานการณ์โควิดดีขึ้น ก็มีเเผนที่จะพานักกีฬาไปฝึกซ้อมยังต่างเเดน ในช่วงกลางปีที่มาเลเซีย ที่ถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งของกีฬากระโดดน้ำในระดับอาเซียน รวมถึงการไปฝึกซ้อมที่เวียดนามในช่วงเดือน ก.ย.เพื่อปรับสภาพร่างกาย ก่อนการเเข่งซีเกมส์ในช่วงเดือน พ.ย.


กำลังโหลดความคิดเห็น