xs
xsm
sm
md
lg

ต้องจัดให้ได้ "โตเกียว" ไฟเขียวนักกีฬาโอลิมปิก "ไม่ต้องฉีดวัคซีน" ก่อนแข่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฝ่ายจัดการแข่งขัน โอลิมปิก 2021 ที่ญี่ปุ่น พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ทัวร์นาเมนต์เกิดขึ้นให้ได้ แม้กระทั่งเปิดไฟเขียวให้นักกีฬาทั่วโลกเดินทางมาแข่งขันได้โดยไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนมาก่อน

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังหนักหนาไปทั่วโลก รวมถึงญี่ปุ่น ทำให้สถานะการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 23 กรกฏาคม ในแดนปลาดิบ ยังคงเป็นปริศนา สุ่มเสี่ยงว่าอาจต้องเลื่อนหรือยกเลิกอีก

แน่นอนว่าผู้จัดที่กรุงโตเกียว ต้องการเดินหน้าทัวร์นาเมนต์นี้ต่อไป โดยร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) กำหนดมาตรการป้องกันเบื้องต้นใน เพลย์บุ๊ค ซึ่งหนึ่งในหัวข้อสำคัญคือการรับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19

ข้อมูลบอกว่านักกีฬาจากทั่วโลกหากมีความประสงค์จะลงแข่ง โอลิมปิก ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนก่อนเดินทาง แต่ต้องมีผลการตรวจร่างกายก่อนหน้านี้ 72 ชั่วโมง แนบติดตัวมาด้วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเมื่อแลนดิ้ง

และเมื่อถึงญี่ปุ่นแล้ว นักกีฬาทุกคนจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อทุก 4 วัน สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา รักษาระยะห่าง 2 เมตร รวมถึงห้ามใช้ขนส่งสาธารณะ ต้องใช้รถรับส่งเป็นการส่วนตัว และห้ามออกมาสังสรรค์กับคนหมู่มาก

มีข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับการใช้ชีวิตในญี่ปุ่น 14 วันก่อนแข่งขัน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นมาตรการกักตัวนักกีฬาให้อยู่ในพื้นที่ต่างๆ ส่วนตอนแข่งขัน เพื่อนร่วมทีมและทีมงานจะทำได้เพียงปรบมือเท่านั้น ห้ามส่งเสียงเชียร์ และนี่จะเป็นมาตรการที่นำมาใช้กับผู้ชมเช่นกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น