xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี" งานหนัก ดวลแชมป์เก่า อาจพ่วงทีมจีน "ท่าเรือ" ร่วมสาย "ซานตง" จับติ้ว ACL 2021

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" เจองานหิน อยู่ร่วมสาย "วุลซาน" แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้, ทีมจากเวียดนาม และอาจมี "ปักกิ่ง กั๋วอัน" ยักษ์ใหญ่จากแดนมังกร ส่วน "สิงห์ท่าเรือ" ร่วมสายทีมจีน-ฮ่องกง และอาจพ่วงยอดทีมจากญี่ปุ่น ด้าน "ราชันมังกร-กว่างโซ้ง" รอลุ้นรอบเพลย์ออ

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 มีการจับสลากแบ่งสายศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยมีปีนี้มีตัวแทนจากประเทศไทยผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายอัตโนมัติ 2 สโมสร ได้แก่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี ส่วนอีก 2 ทีม อย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และราชบุรี มิตรผล เอฟซี ต้องไปลุ้นในรอบเพลย์ออฟ

โดยก่อนหน้านี้มีการแบ่งโถของการจับสลากออกมา ปรากฎว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถูกวางให้อยู่่ในโถที่ 1 ร่วมกับ เจียงซู ซูหนิง (จีน) , คาวาซากิ ฟรอนทาเล (ญี่ปุ่น) , ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) , ซานตง ลูเหนิง (จีน)

ขณะที่ การท่าเรือ เอฟซี ถูกจัดให้อยู่ในโถที่ 2 ร่วมกับ กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) , อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) , กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) , นาโงยา แกรมปัส (ญี่ปุ่น) ส่วนอีก 2 ทีม อย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะอยู่ในโถที่ 4 หากผ่านรอบเพลย์ออฟเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายได้

ปรากฎว่าผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021 ขุนพล "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม F ร่วมกับ วุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้), เวียทเทล (เวียดนาม) และผู้ชนะจากรอบเพลย์ออฟคู่ที่ 1 (ซึ่งมีโอกาสเป็น ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีน)

ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนจากไทย อย่าง การท่าเรือ เอฟซี ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ ซานตง ลูเหนิง (จีน), คิตฉี เอฟซี (ฮ่องกง) และผู้ชนะจากรอบเพลย์ออฟคู่ที่ 2 (ซึ่งมีโอกาสเป็นเซเรโซ่ โอซาก้า จากญี่ปุ่น)

ขณะที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ถ้าผ่านรอบเพลย์ออฟด้วยการเอาชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ จากเกาหลีใต้ ไปได้ จะต้องมาอยู่ในกลุ่ม G ร่วมกับ เจียงซู เอฟซี (จีน), นาโงย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น) และ ยะโฮร์ฯ (มาเลเซีย) ด้าน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หากผ่านรอบเพลย์ออฟด้วยการเอาชนะแดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ ไปได้ จะต้องมาอยู่ในกลุ่ม I ร่วมกับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ (ญี่ปุ่น), กว่างโจว เอฟซี (จีน) และยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์)

สำหรับการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกเอเอฟซี แชมเปียส์ลีก 2021 มีการเปลี่ยนแปลงกฎการแข่งขันเล็กน้อย โดยคราวนี้จะแบ่งเป็นทั้งหมด 2 โซน 10 กลุ่ม แบ่งเป็นตะวันตก 5 กลุ่ม และตะวันออก 5 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะนำเอาแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์โดยอัตโนมัติ และเอาทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดโซนละ 3 ทีม ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย

ผลการจับสลากเอเอฟซี แชมเปียส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้


โซนตะวันตก (West)
กลุ่ม A : อัล ฮิลาล (ซาอุฯ), ชาบับ อัล อาห์ลี (ยูเออี), อิสติคลอล (ทาจิกิสถาน), Winner PO1
กลุ่ม B : ชาร์จาห์ (ยูเออี), แทร็คเตอร์ (อิห่าน), ปัคห์ตากอร์ (อุซเบกิสถาน), Winner PO2

กลุ่ม C : อัล ดูเฮล (กาตาร์), อัล อาห์ลี (ซาอุฯ), เอสเตห์กัล (อิหร่าน), อัล ชอร์ต้า (อิรัก)

กลุ่ม D : อัล ซาดด์ (กาตาร์), อัล นาสเซอร์ (ซาอุฯ), อัล เวห์ดัต (จอร์แดน), Winner PO3
กลุ่ม E : เพอร์เซโปลิส (อิหร่าน), อัล รายยาน (กาตาร์), เอฟซี โกอา (อินเดีย) Winner PO4

โซนตะวันออก (East)
กลุ่ม F : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย), วุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้), เวียทเทล (เวียดนาม), Winner PO1

กลุ่ม G : เจียงซู เอฟซี (จีน), นาโงย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น), ยะโฮร์ฯ (มาเลเซีย), Winner PO3 (โปฮัง สตีลเลอร์ หรือราชบุรี มิตรผล)
กลุ่ม H : ชนบุค ฮุนไดฯ (เกาหลีใต้), กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น), แทมปิเนส (สิงคโปร์), ซิดนีย์ เอฟซี (ออสเตรเลีย)

กลุ่ม I : คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ (ญี่ปุ่น), กว่างโจว เอฟซี (จีน), ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์), Winner PO4 (แดกู เอฟซี หรือสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)

กลุ่ม J : ซานตง ลูเหนิง (จีน), การท่าเรือ เอฟซี (ไทย), คิตฉี เอฟซี (ฮ่องกง), Winner PO2






กำลังโหลดความคิดเห็น