xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" โดนสวดเป็นนักหวดศักดินา ไม่ช่วยเพื่อนร่วมอาชีพบ่นเรื่องกักตัว 2 มาตรฐาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นาดาล โดนมองเห็นแก่ตัว
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 โลกจากสเปน ตกเป็นเป้าวิจารณ์ของเพื่อนร่วมอาชีพหลังไม่ออกมาส่งเสียงเรียกร้องให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ระหว่างเข้ารับการกักตัวรอลงแข่งขัน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน

ก่อนหน้านี้ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ได้รับเสียงวิจารณ์หนักเรื่องการเป็นผู้เล่นระดับอภิสิทธิ์ชน ได้อยู่ในโรงแรมห้องใหญ่โตที่เมลเบิร์น ผิดกับนักหวดตัวเล็กตัวน้อยที่ได้นอนห้องเล็กๆ อึดอัด ไม่มีหน้าต่าง ไม่มีระเบียง แถมยังได้สิทธิออกไปเดินเล่นหรือฝึกซ้อมในที่สาธารณะ ซึ่งคนอื่นทำไม่ได้

ยอโควิช เขียนจดหมายถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน เรียกร้องให้ผู้จัดทำการผ่อนปรนกฏการกักตัวของผู้เล่นต่างๆ ก่อนแข่งขัน ออสซี โอเพน วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ แม้จะไม่ได้ผลแต่อย่างน้อยผู้เล่นมือระดับรองๆ ก็รู้สึกพอใจที่เจ้าตัวพยายามออกมาเรียกร้องสิทธิเพื่อเพื่อนร่วมอาชีพบ้าง

"ระเบียงห้องของ ยอโควิช ใหญ่กว่าห้องนอนของผมอีก แต่อย่างน้อยเขาก็ยังออกมาพูดอะไรบ้าง พร้อมกันนี้ก็รู้สึกประหลาดใจที่มือดังอย่าง ราฟาเอล นาดาล หรือ โดมินิค ธีม ทำนิ่งเฉย" กุยโด เปลล่า นักหวดชาวสแปนิช แสดงความเห็น

อย่างไรก็ตาม นาดาล ซึ่งพักอยู่ที่แอดิเลด ซึ่งได้รับการดูแลและมีห้องหับที่ดีกว่า ก็ออกมาพูดแก้ต่างว่าที่ผ่านมาเขาก็เคยนำเรื่องอึดอัดของนักหวดทุกคนในช่วงกักตัวไปบอกผู้จัดเช่นกัน เพียงแต่ไม่ได้เปิดเผยออกสื่อ

เอล มาทาดอร์ พูดเรื่องนี้ว่า "เราทุกคนพยายามช่วยกันแล้ว บางเรื่องมีการช่วยกันแบบเปิดเผยออกสื่อ ขณะที่พวกเราบางคนก็ช่วยกันแบบส่วนตัวโดยไม่ได้ป่าวประกาศหรือทำโฆษณาชวนเชื่ออะไร"

"ที่แอดิเลด สภาพความเป็นอยู่ของเราส่วนใหญ่ดีกว่าที่เมลเบิร์น แต่ห้องพักบางคนที่เมลเบิร์นก็มีขนาดใหญ่จนสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ได้เหมือนกัน มันสำคัญอย่างไร ทุกคนที่แอดิเลดไม่เห็นมีใครบ่นเรื่องความไม่เท่าเทียม ทุกคนก็ไม่ได้ฝึกซ้อมเหมือนกัน ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีการบ่นเสมอเมื่อมีเรื่องเสียเปรียบเกิดขึ้น"

โนเล่ อยู่ห้องใหญ่โต

นักหวดชื่อชั้นเล็กๆ อยู่กันอย่างลำบาก
กำลังโหลดความคิดเห็น