xs
xsm
sm
md
lg

แฟนๆ ยกนิ้ว! ขนไก่ 2 ทัวร์ใหญ่สอบผ่าน เหล่า "เซเลป" ร่วม PR ผ่านโลกออนไลน์คึกคัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เสร็จสิ้นไปแล้ว 2 รายการ สำหรับการแข่งขันแบดมินตันระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 อย่าง "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" และ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น" ซึ่งถือเป็นรายการระดับโลกของกีฬาขนไก่ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภา

นอกจากนักกีฬาไทยที่ทำผลงานออกมาได้ดี โดยเฉพาะคู่หู "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ผงาดคว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต ได้ 2 รายการติดต่อกัน รับเงินรางวัลรวมไปกว่า 4 ล้านบาท

ฝ่ายจัดการแข่งขัน นำโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ทำหน้าที่ของตัวเองกันอย่างเต็มที่ จัดการแข่งขันกันแบบปิดโดยมี "บับเบิ้ล ควอแรนทีน" แถบอิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี โดยมีมาตรการอันสูงสุดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างดี ไม่มีนักกีฬาติดเชื้อจากการเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทย จะมีก็แต่นักกีฬาที่มี "ซากเชื้อ" ติดตัวมาอยู่ก่อนหน้านั้นแล้วทั้งสิ้น ได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากบรรดาทีมงาน และนักกีฬาจากชาติต่างๆ


แต่สิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งประการที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ หนีไม่พ้นการประชาสัมพันธ์ หรือ Public Relations (PR) ในครั้งนี้ที่ทำออกมาอยู่ในขั้นที่ดีมากโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬาแบดมินตันในประเทศไทย รวมไปถึงแฟนกีฬาลูกขนไก่ทั่วทุกมุมโลก

สิ่งที่แทบจะไม่เคยเห็นมาก่อนในงานอีเวนต์กีฬาที่เคยจัดในประเทศไทย คือการประชาสัมพันธ์จากเหล่าผู้มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นศิลปินดารานักร้องนักแสดง, ยูทิวเบอร์ หรือเหล่าผู้มีอิทธิพลบนโลกโซเชียล (Influencer) ต่างร่วมกันประชาสัมพันธ์การแข่งขันในครั้งนี้กันอย่างคึกคัก


เหล่ายูทิวเบอร์ต่างทำคอนเทนต์ต่างๆ ที่เกี่ยวโยงกับการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในครั้งนี้ออกมาอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นช่อง The Snack, Deen Vlog หรืออินฟลูเอนเซอร์ อย่าง jaytherabbit, papapartyvoic, "นิหน่า" สุฐิตา ปัญญายงค์ อดีตนักร้อง และผู้ประกาศข่าวคนดัง, "แตงโม" พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน ลูกชายแท้ๆของ "เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย รวมไปถึงนักฟุตบอลดีกรีทีมชาติไทย อย่าง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ที่ถึงแม้กีฬาขนไก่จะไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล แต่พวกเขาก็ยินดีที่จะทำการประชาสัมพันธ์การแข่งขันในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีเหล่าดารานักแสดง อาทิ เกรซ-วรินทร, เจมส์ มาร์, อาย-กมลเนตร, ริชชี่-อรเณศ, มิว-ลักษณ์นารา, เด่นคุณ งามเนตร รวมไปถึงนักแสดงสาย Y ในเครือ GMM Grammy ที่สาวๆ ตามกรี๊ดกัน อย่างเช่น เฟิร์ส-คณพันธ์, ปลื้ม-ปุริม และศิลปินดารานักร้องอีกหลายคนที่ไม่ได้กล่าวถึง




เรียกได้ว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ถึงแม้จะต้องลงทำการแข่งขันแบบปิด ห้ามคนดูเข้ามาชมในสนาม แต่ทีมงานของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถือว่าตีโจทย์ได้ดีในการทำ PR ผ่านโลกออนไลน์ ที่ได้ดึงดูดผู้คนให้มาติดตามชมและเชียร์ผ่านการถ่ายทอดสดที่ทรูวิชั่นส์ ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่การแข่งขันไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะยังเหลืออีก 1 รายการใหญ่ส่งท้ายเดือนมกราคม ได้แก่ “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ ที่จะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

รายการนี้ปกติแล้วจะเป็นศึกใหญ่ส่งท้ายปี ที่จะนำเอาบรรดานักแบดมินตันที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบปีนั้นๆ ทั้งหมด 8 คน มาทำการชิงชัยกันเพื่อหาคนที่ดีที่สุดในแต่ละประเภท โดยในปี 2020 มีความจำเป็นที่จะต้องโยกมาแข่งขันกันในต้นปี 2021 เช่นเดียวกับ 2 รายการใหญ่ที่ผ่านมาใน 2 สัปดาห์ล่าสุด

สำหรับ "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์" ในครั้งนี้ มีนักกีฬาจากประเทศไทยได้โควต้าผ่านเข้ามาเล่น 6 คน จาก 3 ประเภท ได้แก่ หญิงเดี่ยว : รัชนก อินทนนท์ กับ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, หญิงคู่ : จงกลพรรณ กิติธรากุล และรวินดา ประจงใจ, คู่ผสม : เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โดยรายการนี้จะมีการจับสลากแบ่งสายในวันอังคารที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 10.30น. ตามเวลาประเทศไทย

ร่วมลุ้นและส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาของไทยในศึกใหญ่ส่งท้าย “เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ ที่จะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ยิงสดทางทรูวิชั่นส์ เช่นเคย


กำลังโหลดความคิดเห็น