xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" ว่าไง? "มาเลเซีย" เสนอคัดบอลโลกกลุ่ม จี โยกเตะเดือนมิถุนายน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย ที่จะมีโปรแกรมลงฟาดแข้งในช่วงเดือนมีนาคม และมิถุนายน 2564 โดยขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม จี ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินโดนีเซีย

ก่อนหน้านี้สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี มีแนวความคิดที่จะให้ใช้สังเวียนสนามกลางในการจัดการแข่งขันรองแบ่งกลุ่ม รอบสอง ให้ครบถ้วนทั้งหมดภายในเดือนมิถุนายน 2564 โดยจะให้ทุกชาติในกลุ่มนั้นๆ ไปปรึกษาหารือกันว่าจะเอาอย่างไร

ทั้งนี้ประเทศไทยมีการยื่น "ช้าง อารีน่า" สนามเหย้าของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เป็นสนามกลางเพื่อใช้ในจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่ม จี ในช่วงเดือนมีนาคม และมิถุนยน ตามปฏิทินฟีฟ่า ซึ่งยังไม่มีคำตอบจากชาติอื่นๆว่าจะเอาอย่างไร โดยเหตุผลที่จะใช้ช้าง อารีน่า ที่บุรีรัมย์ จัดการแข่งขัน เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ตอนนี้มียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 น้อยมาก และมีมาตรการควบคุมเป็นอย่างดี

ล่าสุดสื่อในประเทศมาเลเซียรายงานว่า "เสือเหลือง" มีการเสนอให้ทุกนัดที่ยังเหลือในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี โยกไปเตะในเดือนมิถุนายน 2564 ทั้งหมด ในรูปแบบของสนามกลาง ซึ่งนอกเหนือจากไทยแล้ว ยังมีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ที่พร้อมรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพเช่นเดียวกัน

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี มีตามกำหนดเดิม มีดังนี้

25 มี.ค.64 : ยูเออี - มาเลเซีย / ไทย - อินโดนีเซีย

30 มี.ค.64 : อินโดนีเซีย - ยูเออี / มาเลเซีย : เวียดนาม

7 มิ.ย.64 : ยูเออี - ไทย / เวียดนาม - อินโดนีเซีย

15 มิ.ย.64 : ยูเออี - เวียดนาม / ไทย - มาเลเซีย


กำลังโหลดความคิดเห็น