xs
xsm
sm
md
lg

OHL ซัดโทษดราม่า! ยึดที่ 4 ลีกเบลเยียม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ซาเวียร์ แมร์ซิเอร์ รับบทฮีโร่ยิงจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ให้โอเอช ลูเวิน พลิกกลับมาชนะ ซูลเต้ วาเรเก็ม 3-2 ทั้งที่ถูกนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก 2-0

ท่ามกลางสภาพสนามที่ย่ำแย่เพราะฝนได้กระหน่ำลงมาที่ "เรเกนบูก สตาดิโอน" ก่อนเกมเป็นชั่วโมงทำให้จังหวะการเข้าทำของทั้งสองทีมดูขาดๆเกินๆ และทำให้หลายครั้งที่การเข้าสกัดดูรุนแรงกว่าปกติ

เจ้าบ้านซูลเต้ วาเรเก็มที่กำลังฟอร์มแรง ออกนำไปก่อน 2-0 จากการทำประตูของ พานากิโอติส อาร์เมนาคาส ในนาทีที่ 29 และ มาติเยอ เดอ สเม็ท ในนาทีที่ 42 แต่ลูกโหม่งของ ซาเวียร์ แมร์ซิเอร์ ก่อนจบครึ่งแรกแค่นาทีเดียว ทำให้ลูเวิน มีความหวังขึ้นมา

ครึ่งหลังจอช เอปเปียห์ ตัวสำรองเปิดให้โธมัส อองรี โหม่งตีเสมอ นาทีที่ 75 ตอนนี้เกมกลับมาเป็นของลูเวินทั้งหมดแล้ว จนมาได้จุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะที่ โธมัส อองรีโดน ลูอิส บอสติน โกล์ซูลเต้ ฯ ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเล่นต่อไปไม่ไหว

ดราม่าท้ายเกมเกิดขึ้นเมื่อ ดาวิด ฮูแบร์ ยิงไปติดเซฟบอสติน แต่ผู้ตัดสินดู VAR แล้วให้ยิงใหม่ เพราะบอสติน ขยับออกมาจากเส้นก่อน คราวนี้ แมร์ซิเอร์ สังหารไม่พลาด ลูเวิน พลิกกลับมานำ 3-2 และชนะไปแบบสุดดราม่า

ผลจากชัยชนะนัดดังกล่าว ส่งผลให้ โอเอช ลูเวิน กลับมาอยู่ในอันดับ 4 ของตารางลีกสูงสุด โดยมี 35 คะแนน จากการลงสนาม 22 นัด ตามหลับ คลับ บรูจ จ่าฝูง 13 แต้ม

ขณะที่อันดับ 2 เป็น เกงค์ มี 39 คะแนน อันดับ 3 อันท์เวิร์ป มี 37 คะแนน อันดับที่ 5 เป็นอันเดอร์เลชท์ มี 35 คะแนนเท่ากับ ลูเวิน แต่มีจำนวนเกมที่ชนะน้อยกว่า และ อันดับที่ 6 สตองดาร์ ลีแอช มี 34 คะแนน


กำลังโหลดความคิดเห็น