xs
xsm
sm
md
lg

มหัศจรรย์ "คิงคาซู" 53 ปี ต่อสัญญาค้าแข้งเจลีก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กลายเป็นผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุดในเจลีกด้วยวัย 53 ปี ทว่า “คิงคาซู” คาซูโยชิ มิอุระ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติญี่ปุ่น ก็ยังตัดสินใจต่อสัญญากับ โยโกฮาม่า เอฟซี ต้นสังกัดออกไปอีก 1 ปี

ทั้งนี้สโมสร โยโกฮาม่า เอฟซี จัดการต่อสัญญากับ "คิงคาซู" ด้วยการถือฤกษ์วันที่ 11 มกราคม เวลา 11.11 น. ขยายสัญญาของยอดดาวเตะประสบการณ์สูงรายนี้ออกไป

สำหรับ "คิงคาซู" จะมีอายุครบ 54 ปี ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ โดยดาวเตะสูงวัยรายนี้จะทำสถิติค้าแข้งในเส้นทางอาชีพเป็นฤดูกาลที่ 36 ติดต่อกัน นับตั้งแต่เริ่มต้นค้าแข้งในลีกบราซิลกับ ซานโตส เมื่อปี 1986 ด้วยวัย 19 ปี

ขณะเดียวกันอดีตกองหน้าที่เคยค้าแข้งกับ เจนัว แห่งกัลโซ่ เซเรียอา อิตาลี มีลุ้นเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดที่ลงเล่นในลีกสูงสุดของบ้านเกิดต่อไป หลังปัจจุบันเจ้าตัวเป็นเจ้าของสถิติด้วยวัย 53 ปี 9 เดือน 23 วัน หลังถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตช์พบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2020

ขณะที่ผลงานของ "คิงคาซู" ฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา ลงสนามไป 6 นัด ในลีก และ เจลีก คัพ แต่ไม่สามารถทำประตูได้เลย อย่างไรก็ตามผลงานโดยรวมกับสโมสร โยโกฮาม่า เอฟซี ลงสนามไปแล้ว 293 นัด ยิงได้ 27 ประตู กับ 3 แอสซิสต์


กำลังโหลดความคิดเห็น