xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” รับโควิดกระทบการเงิน เมินเสริมแนวรับ ลุ้น “มาติป” ฟิตทันแดงเดือด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับอาจไม่มีการคว้า เซ็นเตอร์แบ็กคนใหม่ ช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายเดือนมกราคม เนื่องจากผลกระทบของ โควิด-19

แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก ต้องพึ่งพาผลผลิตจากอคาเดมี อย่าง ริส วิลเลียมส์ กับ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ และ ฟาบินโญ มิดฟิลด์บราซิเลียน อุดช่องโหว่แดนหลัง นับตั้งแต่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก กับ โจ โกเมซ บาดเจ็บยาว

“ดิ แอธเลติก” รายงานวันพฤหัสบดี (7 ม.ค.) บิ๊กบอสชาวเยอรมัน เชื่อว่า มีความเป็นไปได้น้อย สำหรับการเสริมแนวรับฤดูหนาว ท่ามกลางกระแสข่าวเชื่อมโยงกับ โอซาน คาบัก ดาวรุ่ง ชาลเก 04, ดาโยต์ อูปาเมกาโน กองหลังเนื้อหอม อาร์เบ ไลป์ซิก และ เบน ไวท์ ปราการหลัง ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน

บิ๊กบอสวัย 53 ปี กล่าว “ไม่ ผมไม่ได้บอกชัดเจนว่า เราจะไม่ซื้อนักเตะใหม่แม้แต่คนเดียว มันแค่มีโอกาสน้อยตามสถานการณ์ของโลกทุกวันนี้ เราไม่ควรลืมเสียว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกระทบต่อทุกๆ คน รวมถึงสโมสรฟุตบอลทุกแห่งเช่นกัน มีเพียงไม่กี่ทีมที่ไม่มีปัญหาด้านการเงินเลย”

“หากโลกของเราปกติสุข เราคว้าแชมป์ลีก กับ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สโมสรย่อมอยู่ในสถานการณ์ที่ดีสุด จากนั้นเมื่อคุณมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับซีเนียร์ 3 คน รวม ฟาบินโญ และนักเตะเยาวชน เราจะต้องทำอะไรสักอย่างไหม? ใช่เลย เราทำแน่นอน”

“แต่ทุกอย่างไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ บางทีเราอาจจะทำอะไรสักอย่างได้ มันก็น่าจะเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น แต่เราไม่มีทางออกแค่ระยะสั้น และมันก็ไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสม เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย มันเป็นกระทบที่เกิดขึ้นทั่วโลก แล้วมันจะสโมสรฟุตบอลต้องทำอย่างไร”

อย่างไรก็ตาม อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อาจได้รับข่าวดี โจเอล มาติป ซึ่งบาดเจ็บขาหนีบ เกมเสมอ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน 1-1 ต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ อาจฟิตทันรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แอนฟิลด์ วันที่ 17 มกราคม

“เรากำลังดำเนินการตรงจุดนั้น กว่าจะถึงคิวเตะกับ ยูไนเต็ด เรายังมีเวลา 9 วัน ดังนั้นเราจะพยายามดู หากเป็นเกมพบ ยูไนเต็ด หรืออีก 2-3 วันต่อมา ผมยังไม่รู้ แต่หลังจบเกมพบ ยูไนเต็ด เราต้องลงเล่นทุกๆ 3 วันอีกครั้ง อีกไม่นานเราก็จะทราบ” คล็อปป์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น