xs
xsm
sm
md
lg

“โซลชา” รับยังดีไม่พอ ยก “แมนฯ ซิตี” เบอร์ 1 อังกฤษข่ม “ลิเวอร์พูล”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โอเล กุนนาร์ โซลชา
โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงสปิริตเชิงเสียดสี ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล หลังตกรอบรองชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-2 คืนวันพุธที่ 6 มกราคม ยกย่อง คู่ปรับร่วมเมือง คือ ทีมที่ดีสุดบนเกาะอังกฤษ

โซลชา เฝ้าดูการแข่งขัน ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด และลูกทีมที่กำลังฟอร์มแรง ปราชัยคาบ้าน ด้วยประตูของ จอห์น สโตนส์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และ แฟร์นันดินโญ จบเส้นทางลุ้นแชมป์ ลีก คัพ

บิ๊กบอสชาวนอร์เวย์ มองว่า “ปิศาจแดง” พัฒนาขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว แต่ยังไม่เพียงพอสยบ “เรือใบสีฟ้า” โดยเฉพาะการป้องกันลูกเซตพีซ

อดีตเทรนเนอร์ โมลด์ กล่าว “แมนฯ ซิตี สามารถยิงประตูสวยๆ ได้มากมาย คุณต้องยอมรับข้อนั้น เมื่อคุณเสีย 2 ประตูจากลูกตั้งเตะแบบง่ายๆ มันน่าผิดหวังมาก และเป็นจุดที่ยังบกพร่อง”

“เราไม่สามารถสร้างโอกาสจะแจ้งได้ พวกเขาก็มีไม่เยอะเช่นกัน เราไม่มีทีเด็ดเหมือนอย่างที่เราทำได้ในหลายๆ เกมที่ผ่านมา วันนี้เรายังทำได้ดีไม่พอ”

“เราเผชิญหน้ากับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่แข็งแกร่งมาก พวกเขาเล่นดี มันทำให้คุณต้องเล่นอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อเอาชนะพวกเขา เขาแค่ขาดจุดนั้นไป แต่เราก็เข้าใกล้มากขึ้น นี่เป็นทีม ยูไนเต็ด ที่ดีกว่า 1 ปีก่อน”

“มันไม่ใช่ปัญหาทางจิตวิทยา สำหรับการพ่ายแพ้รอบรองชนะเลิศ 4 ครั้ง บางครั้งคุณจะต้องเจอสุดยอดทีม เมื่อมาถึงรอบรองชนะเลิศ และเรายังไม่ดีพอจะเอาชนะ ตอนนี้เราอาจจะดวลกับทีมที่ดีสุดของ อังกฤษ”

“เราต้องการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมันน่าจะสร้างความมั่นใจแก่เรา จากนั้นคุณต้องลืมมันเสีย เรายังมีโปรแกรม เอฟเอ คัพ กับ บิ๊กแมตช์อีกมากมาย รวมถึงศึก ยูโรปา ลีก”


กำลังโหลดความคิดเห็น