xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโด เลื่อนศึกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ไม่มีกำหนด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ตัดสินใจ เลื่อนการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทต่อสู้ วันที่ 21-24 ธันวาคมนี้ ที่จังหวัดนครราชสีมา ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตามคำแนะนำของ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมา ที่เสนอให้ขยับวันออกไปก่อน เนื่องจากจะมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ จากทั่วประเทศ รวมถึงจากจังหวัดสมุทรสาคร พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก มาแข่งขัน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ระบุ แม้สมาคมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลื่อนออกไปหลายล้านบาท ก็ไม่เป็นไร ตอนนี้ความปลอดภัยของทุกคน ต้องมาก่อน และเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่ จังหวัดสมุทรสาคร ได้แถลงพบ ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 รายใหม่ ในพื้นที่ เมื่อวันที่ 17-19 ธันวาคม 2563 โดยคัดกรองในแรงงานต่างด้าว 1,192 ราย พบผู้ติดเชื้อ 516 ราย นอกจากนี้ ยังพบผู้ที่ไปรับการรักษาในโรงพยาบาลอีกจำนวนหนึ่งในพื้นที่หลายจังหวัด ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวมทั้งหมด 548 ราย

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค และไม่ให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดนครราชสีมา ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงมีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร

เรื่องดังกล่าว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงได้แนะนำให้ สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เลื่อนการจัดการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทต่อสู้ ประจำปี 2563 ในระหว่างวันที่ 21-24 ธันวาคมนี้ ที่เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากจะมีผู้มาเข้าร่วมการแข่งขัน 2,000 คน และเดินทางมาจากหลายจังหวัด รวมถึงจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบการระบาดของโควิด-19 ด้วย

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวต่อว่า เมื่อพิจารณารอบด้านแล้ว สมาคมกีฬาเทควันโดฯ จึงได้ตัดสินใจ เลื่อนการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย วันที่ 21-24 ธันวาคมนี้ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตามคำแนะนำของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ที่เสนอมา และยินดีคืนเงินค่าสมัครการแข่งขันให้นักกีฬาทุกคน

การเลื่อนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ใช่สิ่งที่ทางสมาคมฯ อยากจะให้เกิดขึ้น ทางสมาคมฯ มีความลำบากใจในการตัดสินใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับเห็นใจ และเข้าใจนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตลอดจนผู้ปกครองทุกท่าน แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ความปลอดภัยของส่วนรวมเป็นส่ิงที่สำคัญที่สุด จึงขอให้ทุกท่านเข้าใจ และเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยทุกคน

“แม้สมาคมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลื่อนออกไปเป็นจำนวนหลายล้านบาท ทั้งในส่วนของการเตรียมงาน ทีมงานที่มาเตรียมการจัดการแข่งขัน ค่าที่พักที่จองไว้ ก็ไม่เป็นไร ตอนนี้ความปลอดภัยของทุกคน ต้องมาก่อน และเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด” ผศ.พิมล กล่าวในตอนท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น