xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" เลือก "เปเรซ" ซิ่งปี 2021 ถอย "อัลบอน" เป็นตัวสำรอง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เชโค่ ได้ขับให้ เรด บูลล์ ปีหน้า
เรด บูลล์ เรซซิ่ง ทีมแข่งชั้นนำของวงการ ฟอร์มูล่า วัน ประกาศเลือก เซร์คิโอ เปเรซ นักขับจอมเก๋าจากเม็กซิโก เป็นนักแข่งปี 2021 ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ถอยตัวเองลงมาเป็นนักแข่งสำรอง

หลังจบสิ้นฤดูกาล 2020 กับสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ทีมแข่ง "กระทิงแดง" ประกาศไลน์อัพนักแข่งสำหรับซีซั่นถัดไป โดยเป็น แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จอมฝีมือชาวดัตช์ จับคู่กับพาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง เปเรซ ที่ย้ายมาจาก เรซซิ่ง พอยต์

ด้านของ อัลบอน นักแข่งหนุ่มไทย-อังกฤษ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่อาจทำผลงานมัดใจผู้บริหารได้ตลอดเวลา 18 เดือนกับทีม กระนั้นเจ้าตัวก็ยังได้รับโอกาสเป็นนักแข่งสำรอง รอจังหวะที่ใครคนใดคนหนึ่งลงแข่งไม่ได้ และช่วยทีมพัฒนารถ ทดสอบรถที่จะใช้ในปี 2021

เปเรซ มีผลงานน่าประทับในในซีซั่นนี้ หลังขึ้นโพเดียม 2 ครั้ง และหนึ่งในนั้นคือคว้าแชมป์ที่ บาห์เรน ก่อนจบอันดับ 4 ของตารางนักขับ เป็นการทิ้งทวนให้แก่ต้นสังกัดเดิม เรซซิ่ง พอยต์ ที่แยกทางกันเมื่อหมดสัญญา

ฝั่งของ อัลบอน ปีนี้ขึ้นโพเดียม 2 ครั้งที่ อิตาลี กับ บาห์เรน โดยได้อันดับ 3 ทั้งหมด แต่ผลงานภาพรวมยังไม่สามารถเกาะกลุ่มแถวหน้าได้มากเท่าที่ควร กระนั้น คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส และผู้บริหารก็มีความเห็นให้เป็นตัวเลือกสำรองหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

อัลบอน ถอยมาเป็นตัวสำรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น