xs
xsm
sm
md
lg

"ยานนิส" รับเละ 228 ล้าน ปักหลัก "บัคส์" แพงสุดในโลก NBA

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังถูกจับตาเรื่องอนาคตอย่างหนัก ยานนิส อันเตโตคุมโป ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของ มิลวอคกี บัคส์ ตัดสินใจสะบัดหมึกต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมไปเรียบร้อย พร้อมกับขึ้นแท่นเป็นดีลต่อสัญญาที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์

ยานนิส เจ้าของความสูง 6 ฟุต 11 นิ้ว ก่อนหน้านี้มีข่าวเลือกใช้ออฟชั่นเป็น ฟรี เอเยนต์ เพื่อแสวงหาความท้าทายใหม่หลังปักหลักรับใช้ บัคส์ มาตั้งแต่ปี 2013 แต่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็เลือกที่จะอยู่โยงถิ่น ไฟเซิร์ฟ โฟรั่ม ต่อไป

"นี่คือบ้านของผม นี่คือเมืองของผม ผมดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ มิลวอลกี บัคส์ ต่อไปอีก 5 ปี เริ่มนับกันตั้งแต่ตอนนี้เลย โชว์เปิดฉากแล้ว ลุยเลย" ฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปี ยืนยันให้สาวกดีใจ

รายงานจาก อีเอสพีเอ็น เปิดเผยว่าการต่อสัญญาครั้งนี้ บัคส์ ทุ่มเงินก้อนโตถึง 228 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,850 ล้านบาท) ยื้อตัว ยานนิส ภายใต้สัญญา 4 ปี และมีออฟชั่นพิเศษต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี รวมเป็น 5 ปี

ทั้งนี้ เงินก้อนมหาศาลที่ บัคส์ มอบให้เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า MVP 2 สมัย ถือว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกยัดห่วงอันดับ 1 ของโลก หลังก่อนหน้านี้ โอคลาโฮม่า ซิตี ฮันเดอร์ เคยทำสถิติจ่าย 206.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,212 ล้านบาท) ในการจับ รัสเซลล์ เวสต์บรูค ต่อสัญญาใหม่เมื่อปี 2017


กำลังโหลดความคิดเห็น