xs
xsm
sm
md
lg

“Ultra Trail Thailand Series” ยกระดับสนามวิ่งเทรลไทย เฟ้นหาตัวแทนไป UTMB​

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดงานแถลงข่าวการจัดแข่งขัน Ultra Trail Thailand Series โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว ร่วมด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานคณะอนุกรรมการด้านกีฬา ในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ประธานจัดการแข่งขัน Ultra Trail Thailand Series Phatthalung จังหวัดพัทลุง, พลเอกธนศักดิ์ เก่งถนอมม้า ประธานจัดการแข่งขันตะนาวศรีเทรล, ดร.ชุมพล ครุฑแก้ว ประธานสมาคมวิ่งเทรลไทย และแชมป์เก่าของแต่ละสนาม เมื่อการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับสนามวิ่งเทรล Thailand By UTMB ที่ได้ยกระดับอยู่ในสนาม Ultra-Trail World Tour ซึ่งในปี 2021 มี 28 สนาม จาก 6 ทวีป 22 ประเทศทั่วโลก โดยในเอเชียมีทั้งหมด 6 สนาม ได้แก่ ประเทศจีน 2 สนาม, ประเทศญี่ปุ่น 1 สนาม, ประเทศเกาหลี 1 สนาม, ประเทศไต้หวัน 1 สนาม และประเทศไทย 1 สนาม”

“สนาม Ultra-Trail World Tour เป็นสนามเก็บคะแนนของนักวิ่งเทรลชั้นนำทั่วโลกที่จะเดินทางไปเก็บคะแนน ซึ่งประเทศไทยได้เป็น 1 ในสนามเก็บแต้มของโลกนี้ด้วย ในครั้งนี้ Thailand By UTMB เป็นควอลิฟายด์สู่สนาม Ultra Trail Du Mont Blanc (UTMB) ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสนามโอลิมปิคของเหล่านักวิ่งเทรล จากทั้งหมด 5 สนาม และในปีหน้าคาดว่า จากการได้รับเป็นสนาม Ultra-Trail World Tour จะทำให้มีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะนำเป็นสนามควอลิฟายด์สู่สนาม UTMB เป็นการเปิดให้นักวิ่งเทรลในประเทศไทยมีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันสนามระดับโลกให้ง่ายขึ้น”

สำหรับ Ultra Trail Thailand Series เป็นโครงการยกระดับงานวิ่งเทรลในประเทศให้มีมาตรฐานระดับสากล โดยคัดเลือกสนามวิ่งเทรลจากทั่วประเทศ นำมาเข้าเป็นสนามในสังกัด Ultra Trail Thailand Series โดยกำหนดกรอบและเงื่อนไขไว้ พร้อมให้แนวทางการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลมาตรฐานโลก และมาตรฐานการจัดการแข่งขันภายใต้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยกระดับนักกีฬาวิ่งเทรลโดยคัดเลือกนักกีฬาตัวแทน “ประเทศไทย” ไปแข่งขันสนาม UTMB และการจัดอันดับผู้มีความเป็นเลิศทางด้านการวิ่งเทรลในประเทศไทยโดยมอบให้การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมวิ่งเทรลไทยเป็นผู้ดำเนินโครงการนี้ และในปี 2021 สนามใน Ultra Trail Thailand Series ประกอบด้วย 3 สนาม คือ 1) Thailand By UTMB ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่, 2) Ultra Trail Phatthalung จังหวัดพัทลุง, และ 3) ตะนาวศรีเทรล จังหวัดราชบุรี






กำลังโหลดความคิดเห็น