xs
xsm
sm
md
lg

"อุ้ม" ซัดงามหยด "โยโกฮาม่า" อัด "ชนบุค" 4-1 ทะลุน็อคเอาต์ ACL (มีคลิป)

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



​การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์​ลีก​ ฤดูกาล 2020 ฟาดแข้งกันสนามกลางที่ประเทศกาตาร์ วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 เกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่ 5 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมแชมป์จากญี่ปุ่น พบกับ ชนบุค ฮุนได ทีมแชมป์จากเกาหลีใต้

เกมนี้ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญ​มาทัน​ แบ็คซ้ายทีมชาติไทย มีชื่อเป็น 11 คนแรกให้กับโยโกฮาม่า โดยมี 3 แข้งแซมบ้า อย่าง ธิอาโก มาร์ตินส์, มาร์กอส จูเนียร์ และเอริค ลิม่า เป็นตัวทีเด็ด

เริ่มต้นมาเพียง 17 นาที โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากลูกยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางซ้ายของธีราทร บุญ​มาทัน​ ที่ซัดบอลพุ่งแรงเสียบสามเหลี่ยมอย่างสุดสวยชนิดที่นายประตูชนบุคได้แค่ยืนมอง

หลังได้ประตูขึ้นนำ โยโกฮาม่า ยังทำได้ดีกว่า ครองบอลบุกได้มากกว่า และเกือบได้ประตูที่สองหลายครั้งแต่จบสกอร์ไม่คมพอ หมด 45 นาทีแรก ยอดทีมจากญี่ปุ่นขึ้นนำ 1-0

ครึ่งเวลาหลัง โยโกฮาม่า ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากมาร์กอส จูเนียร์ น.51 แต่ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจุดโทษของกุสตาโว่

อย่างไรก็ตามโยโกฮาม่า มาได้อีก 2 ประตู จาก เทรุฮิโตะ นาคางาวะ น.72 และการทำเข้าประตูตัวเองของ ซอง บึมคึน ในนาทีที่ 83

หมดเวลา 90 นาที โยโกฮาม่า​ เอฟ​ มา​ริน​อส​ เอาชนะ ชนบุค​ ฮุนได​ 4-1 คว้า 3 แต้มการันตีเข้ารอบน็อคเอาต์เป็นที่เรียบร้อย ส่วนชนบุค กระเด็นตกรอบ

ลูกยิงสุดสวย ธีราท​ร บุญ​มาทัน​





กำลังโหลดความคิดเห็น