xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์โลกโดนแล้ว "แฮมิลตัน" ติดโควิดหลังซิ่งที่บาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจบการแข่งขัน บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

แถลงการณ์จาก FIA ระบุว่าหลังจบการแข่งขันที่ บาห์เรน ซึ่ง แฮมิลตัน คว้าแชมป์ในสนามที่ผ่านมา มีอาการป่วยหลังตื่นนอนเช้าวันถัดมา ก่อนเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายหาเชื้อไวรัส และผลตรวจออกมาเป็นบวก

"ตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 และแนวทางของหน่วยงานสาธารณสุขที่บาห์เรน เขา (แฮมิลตัน) อยู่ในขั้นตอนการกักตัวเวลานี้ และภายใต้ข้อกำหนดของ FIA กับ F1 ทุกคนจะมั่นใจได้ว่าเรื่องนี้จะไม่มีผลกระทบสู่วงกว้างสำหรับเรซสุดสัปดาห์นี้"

ด้านของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ต้นสังกัด เผยบ้างว่า "เขาตื่นขึ้นในเช้าวันจันทร์โดยมีอาการเล็กน้อย และเข้ารับการตรวจร่างกายจนพบว่าติดเชื้อในเวลาต่อมา ขณะนี้ ลูอิส แยกตัวออกมาแล้ว กระนั้นเขาก็ยังฟิตและแข็งแรงดี ขอให้เขาหายดีในเร็ววัน"

ผลที่ออกมาทำให้ แฮมิลตัน วัย 35 ปี จะถูกกักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข อยู่ในความดูแลของแพทย์ และจะไม่ได้ลงสนามแข่งขันรายการถัดไปในสนามเดิมที่บาห์เรน วันที่ 6 ธันวาคมนี้ ซึ่งก็ไม่มีผลใดๆ ต่อตารางคะแนนเพราะได้แชมป์โลกสมัยที่ 7 ไปแล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น