xs
xsm
sm
md
lg

"คาวาซากิ ฟรอนตาเล่" ยอดทีมแห่งลีกญี่ปุ่นยุคใหม่ / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

ชัยชนะ 5-0 ของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่มีต่อ กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับ 2 ได้เปลี่ยนสถานะของทีมจากจ่าฝูง สู่แชมป์ฟุตบอลเจลีก 2020 อย่างเป็นทางการ ด้วยคะแนนสูงถึง 75 คะแนน จากการลงสนาม 30 นัด ชนะ 24 เสมอ 3 แพ้ 3 นัด ทิ้งห่างรองจ่าฝูงถึง 17 คะแนน ขณะที่ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 4 นัด

ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ยังเป็นแชมป์เจลีก สมัยที่ 3 ของสโมสร โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้ทำได้ในปี 2017 และ 2018 เว้นว่างเพียงฤดูกาล 2019 ที่ตกหล่นไปอยู่อันดับ 4 ปล่อยให้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ของ ธีราทร บุญมาทัน คว้าแชมป์เจลีกในปีนั้นไปได้

แม้ปี 2019 จะไม่ได้แชมป์เจลีก ทว่าสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก็ไม่ได้จบฤดูกาลแบบมือเปล่า ทว่ายังสามารถคว้าแชมป์ เจลีก คัพ และ แชมป์ซูเปอร์คัพ ที่นำแชมป์เจลีก มาชนกับ แชมป์ฟุตบอลถ้วย เอมเปอเรอร์ คัพ มาแข่งขันกัน

สำหรับฤดูกาล 2020 ฟรอนตาเล่ เริ่มต้นนัดแรกด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ ซากัน โทสุ 0-0 จากนั้นอีก 3 นัดถัดมาก็ชนะรวด พร้อมกับขึ้นยึดตำแหน่งจ่าฝูงเพียงแค่นัดที่ 4 เท่านั้นและไม่ยอมปล่อยตำแหน่งนี้หลุดให้ทีมใดเลยกระทั่งถึงนัดที่ 30 และเหลืออีกเพียง 4 นัดที่เหลือของฤดูกาล

โดย ฟรอนตาเล่ สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด เมื่อยิงไป 79 ประตู และเสียเพียง 25 ประตู และมีผลต่างประตูบวก 54 ลูก จากสุดยอดเกมเพรสซิ่ง ซึ่งแม้ผู้เล่นของทีมจะไม่สามารถแย่งตำแหน่งดาวซัลโวฤดูกาล 2020 เนื่องจาก คงไม่มีใครไล่ตาม ไมเคิล โอลุงก้า กองหน้าชาวเคนย่า แห่ง คาชิว่า เรย์โซล ที่ยิงไป 25 ประตู ได้ทัน แต่เมื่อดูจากสถิติการพังประตูแล้ว ถือว่าผู้เล่นของสโมสรที่ได้รับฉายาว่าเป็น "เกรมิโอ แห่ง ญี่ปุ่น" นั้น ทำประตูได้อย่างถล่มทลายหลายราย ประกอบด้วย

- ยู โคบายาชิ (กองหน้า) 13 ประตู

- คาโอรุ มิโตมะ (ริมเส้นฝั่งซ้าย) 12 ประตู

- เลอันโดร ดามิเยา (กองหน้า) 12 ประตู

- อากิฮิโร่ อิเอนากะ (มิดฟิลด์ตัวรุก) 9 ประตู

- เรโอะ ฮายาเตะ (มิดฟิลด์ตัวรุก) 5 ประตู

ขณะที่ผลงานในศึกถ้วยลูวาน คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ต้องอยู่ร่วมกับ นาโกย่า แกรมปัส, คาชิม่า แอนเลอร์ส และ ชิมิสุ เอสพัลส์ ไม่แพ้ใครเลย ส่วนรอบ 8 ทีมก็สอนเชิง วิสเซล โกเบ ที่มี อันเดรส อิเนียสต้า อดีตนักฟุตบอลดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก และ แชมป์ยุโรป ไปถึง 6-0 เล่นเอาอดีตจอมทัพทีมชาติสเปนถึงกับเพ้อว่าไม่เคยเจอกับความพ่ายแพ้เละเทะขนาดนี้มาก่อน

น่าเสียดายที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ดันไปเจอทีเด็ดของ เอฟซี โตเกียว จนแพ้ไป 0-2 รอบรองชนะเลิศ พลาดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามแค่นี้ก็ถือว่าสุดยอด และถูกยกให้เป็นทีมแห่งยุคของฟุตบอลญี่ปุ่นยุคใหม่ไปแล้ว...
กำลังโหลดความคิดเห็น